Hơn 1.000 vụ lạm dụng tình dục học sinh ở Anh

07/09/2015 13:31 GMT+7

(TNO) The Guardian ngày 5.9 đưa tin về một báo cáo, theo đó cảnh sát đã điều tra ít nhất 1.000 trường hợp lạm dụng tình dục học sinh trong vòng 3 năm qua.

(TNO) The Guardian ngày 5.9 đưa tin về một báo cáo, theo đó cảnh sát đã điều tra ít nhất 1.000 trường hợp lạm dụng tình dục học sinh trong vòng 3 năm qua.

Làn sóng lạm dục tình dục học sinh tại AnhÍt nhất 20% các vụ lạm dụng tình dục được thực hiện bởi bạn học cùng lứa - Ảnh: AFP
Cũng theo đó, có hơn 5.500 tội phạm tình dục bị cáo buộc trong trường học tại Anh quốc 3 năm qua. Số liệu thu được sau một yêu cầu thông tin từ BBC Radio cho thấy có gần 4.000 cuộc tấn công và 600 vụ cưỡng hiếp nhằm vào các học sinh.
Hơn 1.500 nạn nhân dưới 13 tuổi và phần lớn là học sinh tiểu học cũng như trung học. Ít nhất 20% số vụ được thực hiện bởi những bạn học cùng lứa.
Shannon Rooney nói rằng cô bị tấn công trong một nhà kho khi cô mới 15 tuổi bởi một bạn học sinh khác. “Các bậc cha mẹ tin rằng con cái học an toàn trong trường học nhưng thực sự điều đó lại gây nguy hiểm cho những đứa trẻ” - Rooney chia sẻ thêm. Một nạn nhân nam khác lại bị tấn công trong lớp học bởi ba bạn học của mình vào năm 15 tuổi. Anh cho biết: “Hiệu trưởng của tôi thời đó không có vẻ ngạc nhiên và không muốn giải quyết vì những kẻ tấn công là những chàng trai nổi tiếng trong đội thể thao của trường”.
Năm học 2013 - 2014, có tổng cộng 60 trẻ em ở Anh đã bị đuổi học vì có những hành vi tình dục trong trường học. Cảnh sát trưởng Simon Bailey, người đứng đầu chương trình bảo vệ trẻ em tại Hội đồng Cảnh sát Quốc gia, tin rằng có nhiều vụ lạm dụng trẻ em hơn con số của các báo cáo.
Anne Longfield, chuyên viên về trẻ em ở Anh, kêu gọi nâng cao nhận thức cho trẻ em để chúng hiểu những hành vi bất hợp pháp và biết lên tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.