Hội nghị BCH T.Ư Hội Sinh viên VN lần thứ 3 khóa VIII: Chú trọng phát triển kỹ năng cho sinh viên

12/08/2009 00:30 GMT+7

* Trao 30 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên là cán bộ Hội Ngày 11.8, tại Đà Nẵng hội nghị BCH T.Ư Hội Sinh viên (SV) VN lần thứ 3 - khóa VIII đã chính thức khai mạc, với sự chủ trì của anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SV VN. Hội nghị đã tổng kết công tác hội và phong trào SV năm học 2008-2009, thống nhất chương trình công tác Hội và phong trào SV năm 2009-2010...

Bên cạnh hoạt động định hướng nghề nghiệp cho SV, hội nghị nhấn mạnh về việc phát triển kỹ năng của SV trong giai đoạn mới. Theo các chuyên gia đánh giá thì SV VN vẫn còn thiếu kỹ năng để làm việc, đặc biệt là kỹ năng “mềm” như tư duy phân tích, tổng hợp, thuyết trình, giao tiếp hay làm việc đồng đội... Trình độ tiếng Anh hiện nay của SV VN cũng thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực; kỹ năng tự học, tự nghiên cứu của SV còn hạn chế.

Trao đổi tại hội nghị, anh Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, những hoạt động rèn luyện kỹ năng cần được cơ sở Hội chú trọng; thực tế những hoạt động tình nguyện, diễn đàn, hội thảo, các CLB... là môi trường tốt cho SV rèn luyện kỹ năng. Trong thời gian tới, Hội sẽ triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp bộ hội, Hội SV về phát triển kỹ năng; tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm tạo môi trường cho SV thực hành kỹ năng, nâng cao kỹ năng, đa dạng hóa các hoạt động tập thể, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tình nguyện, phát triển mô hình lớp huấn luyện, các trại huấn luyện kỹ năng hội cho sinh viên.

Tại hội nghị, T.Ư Hội SV VN và Báo Thanh Niên đã trao 30 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (1 triệu đồng/suất) cho 30 cán bộ Hội là sinh viên, vượt khó.

 Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.