Học sinh mê mẩn nhạc võ

28/04/2012 03:11 GMT+7

Phim ngắn về thầy Cao Hữu Tài - giáo viên thể dục Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, biểu diễn taekwondo trong nền nhạc Nobody của nhóm Wonder Girls (Hàn Quốc) làm cho nhiều bạn trẻ thích thú và truyền cho nhau để học võ.

Thông thường không khí buổi tập võ thuật luôn trang nghiêm, tinh thần tập luyện nghiêm túc đòi hỏi có sự tập trung, hết sức mình trong từng động tác, từng tiếng thét. Vậy mà, trong tiếng nhạc của bài nhạc trẻ vô cùng hiện đại của Hàn Quốc, vị võ sư này trình diễn các thế võ hết sức mạnh mẽ nhưng uyển chuyển khớp với tiết tấu, những biến tấu ngẫu hứng từ một vài động tác vũ đạo đơn giản nhưng rất vui mắt khiến học sinh “ồ” lên phấn khích.

Về bài Nobody, thầy Tài giới thiệu: “Bài võ này phối hợp sử dụng các động tác cơ bản của taekwondo như tấn trung, đấm trung, đá phái dưới, đỡ hạ… các kỹ thuật trong bài quyền là đỡ kim gang, đánh trỏ ngang ra 2 bên, cùng các thế trong bài thi đấu thì mới phù hợp được với tiết tấu của bản nhạc”. Hay ở bài Trống Cơm, thầy Tài đã chú ý đến sự hòa hợp giữa lời nhạc với từng độc tác. Chẳng hạn khi hát đến đoạn “ố mấy bông lên bông” thì sử động kỹ thuật đánh dưới nắm tay búa từ ngoài vào tương tự như động tác đánh trống và có kết hợp với động tác nhún nhảy chân theo nhạc…

Phan Cao Hoàng - học sinh lớp 12 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cho hay: “Màn biểu diễn giảm căng thẳng cho học sinh quá tuyệt vời. Múa quyền trong nền nhạc này tưởng chỉ là biểu diễn múa minh họa mà vẫn thấy được sự mạnh mẽ khi ra chiêu”. Còn Nguyễn Hoàng n - học sinh Trường THPT Ngô Thời Nhiệm (Q.9), được xem bài biểu diễn của thầy Tài trên YouTube cũng hào hứng: “Cách đi quyền, các thế võ của thầy đẹp và rất vui nhộn. Em cũng muốn được tham gia lớp học võ thuật như vậy”.

 Còn thầy Tài thì chia sẻ: “Xuất phát từ việc học trò trường chuyên hằng ngày phải tiếp thu kiến thức khá nặng nên tôi muốn giúp các em thay đổi không khí. Với tâm lý và sở thích của lứa tuổi này là thích thể loại nhạc sôi động nên tôi đưa âm nhạc vào để các em vui vẻ, quên đi sự mệt mỏi từ đó không chỉ hăng say tập taekwondo mà còn tự giác học tập các môn học khác”.

Để nhận được sự ủng hộ cũng như hứng khởi của học sinh trong mỗi bài biểu diễn, thầy Tài tiết lộ: “Trước hết, phải hiểu thị hiếu và sở thích nghe nhạc của học sinh. Ở bậc tiểu học, các em hay thích những bài dân ca dễ thuộc, dễ nhớ, gần gũi với cuộc sống hằng ngày còn học sinh THCS, THPT thì thích thể loại nhạc trẻ, nhạc sôi động. Từ đó, để có một tiết mục biểu diễn, mình phải nghe nhiều lần bản nhạc thì mới tìm được các thế, các động tác phù hợp với tiết tấu”.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.