“Hoa khôi xóm trọ” sập bẫy chính mình

15/04/2012 12:36 GMT+7

Nhiều cô gái xinh đẹp, học thức cao và muốn sống trong giàu sang, sung sướng bằng cách bẫy đại gia nhưng cuối cùng chỉ chuốc lấy ê chề…

Nhiều cô gái xinh đẹp, học thức cao và muốn sống trong giàu sang, sung sướng bằng cách bẫy đại gia nhưng cuối cùng chỉ chuốc lấy ê chề…

Tại hội nghị khách hàng của một doanh nghiệp lớn ở TP.HCM tổ chức mới đây, tôi gặp lại Lan Anh, cô bạn cùng nhà trọ thời sinh viên.

Sau khi mừng rỡ hỏi han đủ chuyện trên trời dưới đất, tôi chợt nhớ đến Huyên, một cô bạn “đình đám” ngày trước nên hỏi thăm. Nghe vậy, Lan Anh lắc đầu: “Nó bây giờ khổ lắm, sống vật vờ như cái bóng”.

Nếm quả đắng

Thời ấy, Huyên được mệnh danh là “hoa khôi xóm trọ” bởi vóc dáng cao ráo, gương mặt ưa nhìn và giọng nói ngọt ngào của con gái miền Tây. Ý thức được nhan sắc của mình nên tiêu chuẩn chọn bạn trai của Huyên cũng cao chót vót. Anh nào không có xe xịn, nhà cửa thì đừng hòng được cô để mắt tới.

 
Không ít cô gái trẻ đẹp gặp họa bởi chính tính toán không trong sáng của mình

Dù được nhiều anh để ý nhưng Huyên chọn Đức, con giám đốc một công ty xây dựng ở TP.HCM. Trong lúc chúng tôi hằng ngày vẫn phải cọc cạch với chiếc xe đạp, ăn cơm bụi và chỉ đủ tiền uống nước mía thì Huyên đã chễm chệ sau lưng Đức trên chiếc SH, tới lui những nhà hàng sang trọng và được tặng những món quà đắt tiền. Sau đó, Huyên dọn đến ở một căn hộ cao cấp cùng người yêu. Từ đó, tôi không biết tin tức gì của Huyên nữa.

 

Gieo gì, gặt nấy

Chúng tôi đã gặp không ít cô gái có chút nhan sắc muốn sống giàu sang, sung sướng mà không phải lao động cực nhọc nên đã chọn cách “đào mỏ”, lợi dụng những người đàn ông giàu có để họ cung phụng.

Tuy nhiên, các bạn gái trẻ nên nhớ điều này: Ở đời cái gì cũng có giá, không ai cho không ai bất cứ thứ gì. Chỉ có những gì do bàn tay, khối óc của mình làm ra thì mới có giá trị.

Chúng tôi đã tiếp, tư vấn rất nhiều trường hợp gặp phải các chàng “họ Sở” và cuối cùng phải nhận lãnh hậu quả cay đắng do chính những toan tính không trong sáng của mình gây ra. u cũng là gieo gì, gặt nấy.

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thu Mai

“Huyên mang thai và muốn dùng đứa bé làm áp lực để Đức cưới. Không ngờ hắn trở mặt, quay sang cặp kè với cô gái khác. Huyên còn đến nhà ba mẹ Đức khóc lóc, bắt đền, mong họ nghĩ đến cháu nội mà cưới nhưng không ngờ còn bị mắng nhiếc thậm tệ.

Cuối cùng, nó phải bỏ đứa con dù khi đó thai đã quá lớn. Chuyện học hành của Huyên cũng lỡ dở, giờ đi làm tiếp thị cho một hãng bia…”, Lan Anh ngậm ngùi.

Vớ phải đại gia dỏm

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm, kể mới đây, bà phải giới thiệu một khách hàng đến phòng khám tâm thần để kết hợp điều trị vì cô gái ấy gặp một cú sốc quá lớn.

V., cô gái ấy từng là á khôi của một trường đại học lớn tại TPHCM, nhan sắc rất mặn mà. V. có một mối tình rất đẹp với chàng sinh viên cùng lớp. Hai người hứa với nhau khi ra trường, có việc làm ổn định sẽ cưới.

Mọi thứ đột ngột thay đổi từ khi V. đi làm. Cô thấy chán ghét thời sinh viên nghèo khó và mối tình lãng mạn với cái bụng lép kẹp. V. lao vào kiếm tiền và nghĩ đến việc “săn” đại gia để làm giàu nhanh chóng.

Với nhan sắc của mình, V. không quá khó khăn để tiếp xúc với giới thượng lưu và được nhiều đại gia để mắt tới. Tuy vậy, V. tỏ ra khôn ngoan khi tuyên bố với bạn bè: “Dại gì dính vào các lão già với những bà vợ sư tử Hà Đông vì chẳng có bao nhiêu tiền mà còn phiền phức”.

Rồi cuối cùng, V. cũng đổ khi Phú xuất hiện. Lịch lãm, sành điệu, lại là Việt kiều Mỹ, chưa vợ, Phú nhanh chóng chinh phục được V. Phú còn khoe mình sở hữu một nhà hàng lớn, một căn biệt thự ở Mỹ và hứa sau khi cưới sẽ đưa V. sang đó sống. Lóa mắt, V. đã nhanh chóng ngã vào vòng tay chàng Việt kiều hào hoa.

Tuy nhiên, ngày đám cưới cũng là ngày Phú bị bắt vì hắn chỉ là một kẻ lừa đảo. Chẳng có nhà hàng, cũng không có căn hộ nào ở Mỹ. V. suy sụp đến rối loạn tâm thần vì “không tin là mình có thể bị lừa”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.