Hỗ trợ 1.000 ý tưởng lập nghiệp của thanh niên

02/08/2010 01:30 GMT+7

* Tổ chức chương trình “Khi tôi 18” Sáng qua tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN, Hội Doanh nghiệp trẻ phối hợp với Cổng tri thức thanhgiong.vn tổ chức khai giảng chương trình đào tạo trực tuyến Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Mạnh Cường tới dự. Chương trình diễn ra trong giai đoạn 2010-2015, chia thành nhiều khóa học với những nội dung như giúp đỡ thanh niên, sinh viên nhận thức và phát triển năng lực doanh nhân, xây dựng tên và cấu trúc công ty, cách thức marketing, mạng lưới bán hàng; công nghệ và tổ chức sản xuất; vấn đề nhân sự, những rủi ro phát sinh trong quá trình khởi nghiệp. Hội Doanh nhân trẻ VN cũng cam kết mời các doanh nhân thành đạt hỗ trợ cho 1.000 ý tưởng lập nghiệp của thanh niên trong chương trình. Mỗi khóa học sẽ có một buổi gặp gỡ giữa học viên với đại diện các doanh nghiệp, giảng viên; sau đó sẽ học theo hình thức trực tuyến trên www.thanhgiong.vn

Tại Nghệ An, hôm qua Ban Chấp hành T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị cán bộ Đoàn trường học toàn quốc năm học 2009-2010 với sự chủ trì của anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư T.Ư Đoàn. Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học vừa qua và dự thảo chương trình công tác Đoàn năm học 2010 -2011... Ngoài ra, kế hoạch tổ chức chương trình “Khi tôi 18” cũng được đưa ra thảo luận. Theo đó, chương trình dự kiến được thể hiện dưới 3 hình thức là truyền hình, sự kiện và sinh hoạt chi đoàn; với các hoạt động: tổ chức lễ trưởng thành, trao “chứng chỉ” 18 tuổi cho học sinh lớp 12 ở tuổi 18; tổ chức diễn đàn “Khi tôi 18” qua internet. Mục tiêu chương trình nhằm giáo dục ý thức công dân cho học sinh THPT, học sinh các trường nghề; tạo sân chơi có sức lan tỏa và tính tương tác cao; thu hút sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ của gia đình, cộng đồng xã hội đối với học sinh bước vào tuổi thanh niên. Chương trình sẽ được thực hiện từ năm học tới.

Phan Hậu - Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.