"Hiệp sĩ" tay không bắt cướp

17/02/2011 20:05 GMT+7

(TNO) Một “hiệp sĩ” bất ngờ xuất hiện, tay không quật ngã tên cướp cầm súng. Sau khi khống chế được tên cướp, “người hùng tay không đả cướp” mất hút trong dòng người đông đúc.

>> Dùng súng tự tạo cướp tiệm vàng

Cuộc đấu sinh tử

Ông Lê Ngọc Thạch (50 tuổi), chủ tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 (325 Tỉnh lộ 10, địa chỉ cũ: 33 Bà Hom, phường An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) vẫn chưa hết kinh hãi khi kể lại cuộc chạm trán căng thẳng với băng cướp.

“Lúc ấy khoảng 21 giờ 15 phút ngày 16.2, tôi định đóng cửa tiệm vàng trước, sau đó trở vào nhà bỏ vàng bạc, nữ trang vào két sắt khóa lại thì 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy xộc thẳng vào tiệm. Còn chưa định hình chuyện gì đang xảy ra, những tên cướp rút giao, giơ súng đòi tôi phải đem vàng ra giao nộp”, ông chủ tiệm vàng thuật lại.


Ông Lê Ngọc Thạch (chủ tiệm vàng) và ông Lưu Quốc Huy đang thuật lại cuộc trạm chán với băng cướp - Ảnh: Vy Anh

Ông Thạch lùi chạy ra phía sau nhà la lớn: “Anh Huy ơi! (ông Lưu Quốc Huy, chủ nhà cho ông Thạch thuê mặt bằng mở tiệm vàng - PV) Cướp! Cướp!”.

Ông Huy chạy đến thì thấy bốn tên cướp đang vây quanh tủ trưng bày nữ trang. Một tên trong bọn thấy ông Huy xông đến liền đâm thẳng dao vào bụng ông.

“Tôi quơ ca đựng nước gần đó đập mạnh vào tay cầm dao của tên cướp tránh được nhát dao sinh tử. Tuy nhiên, một tên khác xông đến rút súng bắn vào chân tôi”, ông Huy chỉ vào vết thương nói.

Sau một vài giây bất ngờ vì bị trúng đạn, ông Huy cầm quạt máy (do ông Thạch đứng sau lưng đưa cho) tấn công vào tên cướp cầm súng.

Hỏi ông Huy trong tình huống đó có sợ bị tên cướp ra tay giết chết, ông trả lời: “Tôi không có đường lựa chọn. Chỉ có hai con đường hoặc sống hoặc chết”.  

Cuộc giằng co quyết liệt giữa ông Thạch, ông Huy với các tên cướp diễn ra khoảng 3 phút. Trong khi đó, đồng bọn của chúng ra sức đập vào tủ kiếng trưng bày nữ trang và loay hoay phá két sắt nhưng bất thành. Thấy nạn nhân chống trả kịch liệt, băng cướp ra hiệu cho nhau thoát thân.

Theo hai ông Huy, Thạch, bọn cướp dường như đã phân công nhiệm vụ cho nhau trước nên phối hợp rất chặt chẽ. Sau khi chạy ra xe gắn máy dựng sẵn trước cửa tiệm, hai tên cướp phụ trách việc lấy vàng lên một xe; hai tên cầm dao và cầm súng lên xe Wave biển số 55X1-9832 chạy về hướng vòng xoay Phú Lâm.

"Hiệp sĩ" xuất hiện

Hai tên cướp cầm dao và súng chưa kịp nổ máy chạy thì một bóng người điều khiển xe máy tông thẳng vào chúng. Tên cầm súng nổ thêm một phát đạn, còn tên cầm dao bỏ chạy. Chính người thanh niên này đã cùng người dân khống chế được tên cướp cầm súng trước khi lực lượng Công an Q.Bình Tân có mặt tại hiện trường. Sau đó, cũng lẳng lặng như khi xuất hiện thình lình bắt cướp, người thanh niên này hòa vào dòng người mất hút.

Ông Thạch và ông Huy cho biết, vì bốn tên cướp đều bịt mặt nên không nhận dạng được bọn chúng.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2, sáng 17.2, Công an Q.Bình Tân đã họp khẩn lên phương án truy tìm 3 tên cướp hiện đang bỏ trốn.

Công an Q.Bình Tân cũng đang tạm giữ Lê Đức Thắng (21 tuổi, ngụ xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, dân nhập cư tạm trú Q.Tân Phú, TP.HCM) để phục vụ cho công tác mở rộng điều tra vụ án.

Theo kết quả giám định bước đầu của công an, khẩu súng được dùng đế bắn vào chân ông Huy là súng tự tạo, còn lại 12 viên đạn. Tại hiện trường, tên cướp đã bắn ra 2 phát đạn trước khi bị người dân khống chế và giao cho công an.

Chủ tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 từng hai lần bị cướp

Ông Lê Ngọc Thạch cho biết năm 2007 và năm 2009, ông từng bị cướp.

Cụ thể vào năm 2007, ông cùng vợ đang trên đường từ tiệm vàng về nhà, khi đến đường An Dương Vương (P.9, Q.5), một nhóm thanh niên ép xe ông vào lề đường, nổ liên tiếp bốn phát súng và giật một túi quần áo mà bọn chúng lầm tưởng là vàng.

Đến khoảng giữa năm 2009, hai thanh niên vào tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 đóng vai khách mua hàng và giật hai sợi dây chuyền tổng trị giá trên 2 lượng vàng và tẩu thoát.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.