Hết yêu... đòi lại quà !

17/11/2013 03:00 GMT+7

Một đoạn phim của cô gái có tên K.T sau khi được tung lên mạng xã hội đã trở thành sự kiện “nóng” trong mấy ngày qua.

Kết cuộc của một chuyện tình... nhiều tiền

 
Cô gái và bạn trai trong thời gian mới quen

Nội dung đoạn phim ghi lại cảnh bạn trai của cô cho người đến tận nhà… đòi lại quà sau khi hai người không tiếp tục mối quan hệ (xem tại https://www.youtube.com/results?search_query=clip+%C4%91%C3%B2i+qu%C3%A0&sm=3). Ngày 12.11, trên trang Facebook cá nhân của cô gái có tên K.T, đăng lên một trạng thái: “Ôi lại còn có thể loại tặng quà xong đòi quà… Đại gia dỏm à? Tưởng thế nào, con mắt nhìn người của mình không sai tẹo nào. Chưa gặp thể loại này bao giờ nên hơi sốc, các bạn thông cảm”. Kèm theo là đoạn phim ghi lại hình ảnh một người phụ nữ (được cho là mẹ cô gái), đang ngồi hí hoáy lấy bút liệt kê từng món đồ trang sức như: bông tai, điện thoại… Trong lúc mẹ cô gái nói gì đó, thì có giọng của con gái xen vào: “Con sẽ trả hết, điện thoại, rồi vàng viếc, bông tai con… Còn tiền hoa quả hình như 2 triệu”…

Được biết K.T mới quen bạn trai này khoảng một tháng. Câu chuyện thật mà tưởng như đùa, cộng với chia sẻ của cô gái thể hiện rõ sự tức giận, chế giễu và châm biếm, đã châm ngòi cho hàng trăm bình luận trái chiều.

Đa số bình luận cho rằng người đàn ông khi yêu thì tặng quà, khi chia tay lại đến đòi hết, thật nhỏ mọn, không xứng tầm nam nhi. Thành viên Nam Ngô Tiến mỉa mai: “Trái cây mà cũng đòi nữa. Đúng là ông này kiếp trước buôn kẹo kéo…”. Thành viên Cục Gạch thì kết luận: “Hết tình cảm thì chia tay, đòi lại là hèn”.

K.T liên tục cập nhật tình hình đòi nợ của bạn trai qua các bình luận, trạng thái, trong đó có những lúc châm biếm. Bên cạnh những người ủng hộ cô bằng cách chế giễu chàng trai kia, thì cũng không ít người cho rằng K.T là một cô gái dễ dãi, mới quen được một tháng mà đã nhận những món quà đắt tiền.

Đừng coi tình yêu như món hàng

Không bàn về chuyện sai trái của cá nhân trong vụ việc trên, rất nhiều dân mạng đã bày tỏ quan điểm về cách ứng xử trong tình yêu. Trong đó, vấn đề mà phần lớn các bạn trẻ quan tâm đó là: tình yêu và vật chất có nên tách rời nhau hay vật chất là một yếu tố thể hiện tình yêu?

 
Người thanh niên cùng mẹ cô gái liệt kê những món quà đã nhận -  Ảnh: Facebook Đ.Q.T

Thành viên Phamkieu Giang cho rằng: “Tôi nghĩ yêu nhau thì không nên nhận quà tặng có giá trị, để rồi khi lấy nhau hay không lấy được nhau, sẽ tránh được những phiền phức”. Nickname Nguyễn Nho Hồng thì nhận định: “Tình yêu bắt đầu bằng tiền thì cũng kết thúc bằng tiền”. Trong khi đó, chàng trai có tên Hoàng Thế Sự bày tỏ: “Thời nay không ít bạn thực dụng lắm. Tình yêu theo kiểu một túp lều tranh hai trái tim vàng xưa rồi. Là đàn ông nếu không có xe đẹp, tiền không rủng rỉnh túi để có thể đưa nàng đi ăn uống, xem phim hay tặng nàng vài món quà có giá trị một chút, thì gia nhập hội cô đơn mãi mãi”. Ngay lập tức, có ý kiến phản bác: “Với những ai coi vật chất là số một, thì khi yêu và lấy về, mình sẽ không khác gì trâu ngựa kéo cày phục tùng cuộc sống hưởng thụ. Tránh cho xa các bác ạ”.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng trong tình yêu, nếu chúng ta tặng quá nhiều vật chất để mong vui lòng người yêu, thì chẳng khác nào chúng ta đang dùng tiền để mua họ. Chàng trai kia đã coi tình yêu như món hàng, và tất nhiên khi không có được món hàng đó, anh ta liền nghĩ đến việc đòi lại số tiền đã bỏ ra. Trong khi đó, có thể nói cô gái khá dễ dãi khi nhận những món quà đắt tiền trong khi mới quen nhau. Điều đó làm mất đi giá trị bản thân, khiến chàng trai kia coi thường. Cả hai đều không đến với nhau bằng tình cảm thực sự, mà chỉ vì những hào nhoáng vật chất và hình thức bên ngoài, nên họ cũng không tôn trọng nhau, dẫn đến những cư xử như vậy.

Bình luận

Thanh niên này quá tỉnh. (Long Hoàng,Vitalk.vn)

Rút kinh nghiệm lần sau và nhìn người một cách thấu đáo nhé, không nên nhận quà của người mới quen 1 tháng. (Nguoi Ao Den/Facebook)

Chưa là người yêu mà nhận iPhone, bông tai vàng, rồi vòng vèo, thế hóa ra bạn gái kia “đào mỏ”, tham vật chất à? (Bạch Hoàng Dương/Facebook)

Tự nguyện tặng chứ người ta có kề dao vào cổ kêu tặng đâu. Lúc cua thì tặng này tặng nọ, không cua được thì đi đòi lại, chắc định để dành tặng cô sau. (Mèo Mũm Mĩm/Facebook)

Mỹ Quyên

>> Tự sát vì bạn gái hết yêu?
>> Hết yêu: vẫn luôn giữ thái độ cao thượng
>> Khi người ta hết yêu nhau
>> Cấm giáo viên và học sinh trao đổi qua Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.