Hào hứng với môn bóng né

04/09/2015 07:33 GMT+7

Bóng né (Dodgeball), một môn thể thao khá phổ biến ở Mỹ và các nước châu Âu, tuy chỉ mới xuất hiện ở Sài Gòn trong vài năm gần đây nhưng sức hấp dẫn và sự lôi cuốn của nó đã khiến nhiều bạn trẻ tham gia ngày càng đông.

Bóng né (Dodgeball), một môn thể thao khá phổ biến ở Mỹ và các nước châu Âu, tuy chỉ mới xuất hiện ở Sài Gòn trong vài năm gần đây nhưng sức hấp dẫn và sự lôi cuốn của nó đã khiến nhiều bạn trẻ tham gia ngày càng đông.

Bạn trẻ hào hứng với môn bóng né - Ảnh: Lê ThanhBạn trẻ hào hứng với môn bóng né - Ảnh: Lê Thanh
Anh Thái Trọng Thắng, thành viên kỳ cựu của CLB Saigon Dodgeball, cho biết: “Luật chơi của môn bóng né khá đơn giản. Tức sẽ có 2 đội (từ 7 đến 20 người/đội) đứng xếp hàng ở hai đầu sân. Ở giữa sân có từ 8 đến 14 quả bóng được xếp thành hàng ngang.
Khi trái bóng được trọng tài tung lên vừa rơi chạm mặt sân, hai đội chơi nhanh chóng tiến đến giữa sân tranh nhau từng trái bóng về cho đội mình. Mỗi quả bóng giành được sẽ dùng ném vào người đối phương để loại đối thủ ra khỏi cuộc chơi. Nếu khi bạn ném bóng mà đối thủ bắt được thì người ra sân chính là bạn, người bắt được bóng sẽ cứu được một thành viên của đội mình vào sân tiếp tục thi đấu. Trò chơi chỉ kết thúc khi một trong hai đội không còn người chơi trên sân nữa”.
Cứ tưởng môn thể thao mạo hiểm này chỉ dành cho phái nam nhưng nhiều bạn nữ cũng tham gia thường xuyên. Hồ Thị Thùy Vy, sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM bộc bạch: “Lần đầu tiên đến đây mình không dám vào sân vì sợ trúng bóng. Nhưng khi bước vào chơi thử thì mình bị cuốn theo từng đường banh vì sự sôi động, náo nhiệt trên sân. Cảm giác khi loại được một đối thủ ra ngoài rất vui, quên mất cảm giác sợ hãi”.
Còn lý do mà Phạm Thùy Dương, nhân viên kế toán ngụ tại Q.Thủ Đức, TP.HCM tham gia môn thể thao này là vì sẽ giảm cân rất hiệu quả, nó buộc người chơi phải vận động gần như toàn thân. “Khi chơi môn thể thao này, mình cảm thấy tinh thần sảng khoái bởi sự cuốn hút, hấp dẫn, cao trào và đầy kịch tính. Không những thế, nó còn giúp chúng ta rèn được tính phản xạ nhanh, chính xác khi quyết định một việc gì đó trong cuộc sống hằng ngày”, Thùy Dương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.