Hành trình ‘Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương’

28/05/2014 01:30 GMT+7

Sáng nay 28.5, hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ vì chủ quyền biển, đảo Việt Nam” do T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức chính thức xuất phát chuyến thăm các chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Tham gia hành trình có gần 200 đại biểu đến từ nhiều địa phương, tổ chức chính trị xã hội, trong đó có 90 đại biểu là những gương mặt trẻ tiêu biểu của Đoàn. Anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn là trưởng đoàn. Cùng với các vật phẩm phục vụ sinh hoạt như: máy bơm nước, vi tính, ti vi, thiết bị y tế... chuyến thăm lần này còn mang theo tiền và quà tặng trị giá trên 2 tỉ đồng. Ngoài ra, Đoàn cũng tiến hành nghiên cứu 2 công trình phục vụ quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 là công trình chiếu sáng bằng sức gió, sân bóng đá cỏ nhân tạo trên đảo...

Trong quá trình diễn ra hành trình, Ban tổ chức sẽ phát động phong trào thi đua với nhiều hoạt động như: tổ chức các cuộc thi ảnh, thi kỹ năng, sáng tác văn, thơ, các bài hát, các hoạt động văn hóa văn nghệ... Theo kế hoạch, hành trình kéo dài từ ngày 28.5 đến 6.6.

T.Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.