"Hành trình cảm hóa"

07/09/2010 15:19 GMT+7

(TNO) Ngày 7.9, lần đầu tiên TP Đà Nẵng tổ chức chương trình đưa 284 thanh thiếu niên cá biệt tham quan Trường Giáo dưỡng, Trại giam Hòa Sơn và dã ngoại trên đỉnh Bà Nà. Đây là hoạt động giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên cá biệt trên địa bàn năm 2010.

Trước đó, các đơn vị địa phương đã lên danh sách và vận động các thiếu niên có hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật và nguy cơ nhiễm các tệ nạn xã hội tham gia ngày dã ngoại này.

Tại Trường Giáo dưỡng số 3 - Bộ Công an, các bạn trẻ tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập và học nghề của những bạn cùng trang lứa. Đây là nơi nuôi dưỡng và uốn nắn những bạn lứa tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật ngoài xã hội nhưng chưa đến mức bị xử lý theo bộ luật hình sự, được gia đình và chính quyền địa phương giáo dục nhiều lần nhưng vẫn không sửa chữa được khuyết điểm.

Các bạn trẻ tham gia chương trình còn được nghe tâm sự của bạn Trương Bá Liêm, học viên của nhà trường, vì nghiện game online mà bỏ học, bỏ nhà, trộm cắp nhiều lần… để rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.

Ngoài ra, các thiếu niên còn được đi cáp treo Bà Nà và tham quan Bà Nà - Núi Chúa.

Kết thúc buổi dã ngoại vào cuối giờ chiều cùng ngày, các bạn trẻ được đối thoại trực tiếp với Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh để bày tỏ tâm tư nguyện vọng.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.