Gửi thông điệp vào tranh

17/03/2013 00:00 GMT+7

Nhiều bộ tranh minh họa của chàng trai Bùi Đình Thăng (25 tuổi, quê Nghệ An) đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Những bộ tranh như: Vì sao ta yêu nhau, Thư gửi nỗi buồn, Bầu trời có xanh hơn, Hiện thực về xứ mộng mơ, Trước bến Văn Lâu… do Thăng Fly (tên thường gọi của dân mạng dành cho Đình Thăng) thực hiện đã mê hoặc cộng đồng mạng. Thông qua nét vẽ phóng khoáng, những bộ tranh ngộ nghĩnh là những câu chuyện thú vị, đem lại nhiều thông điệp ý nghĩa cho giới trẻ.

Bộ tranh Bầu trời có xanh hơn gửi gắm đến những người đang yêu rằng hạnh phúc là điều chúng ta đang có, giản dị và vô hình, những người đang cô đơn thì hãy luôn tin vào tình yêu đẹp đang chờ mình, đừng bao giờ sống xô bồ, sống vội vã. Còn với Hiện thực về xứ mộng mơ, Thăng Fly muốn chia sẻ với mọi người rằng đất nước mình còn nghèo, còn quá nhiều gian khổ vất vả… Vì thế, những bạn trẻ phải biết yêu quê hương, đất nước, phải yêu nước từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ những cái thực tế nhất.

 
Bộ tranh Thư gửi nỗi buồn của Thăng Fly - Ảnh: Từ facebook Thăng Fly


Thăng Fly - Ảnh: X.P
 

Gây sốt nhất là bộ tranh Thư gửi nỗi buồn với những cảm xúc và câu chuyện thời sự, đánh trúng tâm lý của nhiều bạn trẻ. Mở đầu là những hình ảnh bi quan, chán nản, thất vọng về tiền bạc, công việc của một chàng trai... Nhưng vượt qua tất cả, chàng trai đã lấy lại được niềm tin, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Bằng lời văn dí dỏm, hài hước, câu chuyện không chỉ đem lại tiếng cười tâm đắc cho người trẻ mà còn gửi đi thông điệp thật sâu sắc: "Chúng ta còn trẻ hãy cứ đón nhận thất bại chứ đừng chán nản!".

Được biết, để sáng tác những tác phẩm trực quan sinh động, những câu chuyện, câu châm ngôn ý nghĩa tạo được sự chú ý cho nhiều người như vậy, Thăng Fly đã mất nhiều thời gian đọc, tìm hiểu các bài viết về kinh tế, lịch sử, nghệ thuật sống… Sau đó phác thảo ý tưởng, rồi trải qua nhiều công đoạn như: vẽ chì, đi nét bằng bút sắc, tô màu và chỉnh sửa mới hoàn thành. “Thường phải mất một tuần mới vẽ xong một bộ tranh. Nhưng phải làm việc hết sức tập trung và chuyên nghiệp”, Thăng Fly cho biết.

Những bộ tranh này sau khi được Thăng Fly đăng tải lên trang cá nhân Facebook (http://www.facebook.com/thangfly) đã thu hút rất nhiều lượt yêu thích và bình luận. Không ít dân mạng còn tập hợp những bộ tranh thành các đoạn phim giới thiệu trên YouTube, lôi cuốn rất nhiều lượt xem.

Để có thể chia sẻ rộng rãi đến giới trẻ nhiều hơn, Thăng Fly cho biết sẽ cùng lúc đăng tải những bức tranh ý nghĩa trên nhiều kênh, mạng xã hội khác. “Mình đang muốn biến những gì mình thể hiện một cách chuyên nghiệp hơn, nên định lập ra chuyên mục “Món quà cho người trẻ” trên Facebook, không chỉ để bản thân mình được sống với đam mê vẽ truyện và thực hiện mơ ước sống có dấu ấn, ý nghĩa, mà qua đó còn gửi gắm tất cả những điều tốt đẹp và ý nghĩa cho bạn trẻ”, Thăng Fly nói.

Hiện Thăng Fly cũng đã viết đề án cho ý tưởng này, theo đó mỗi tuần sẽ giới thiệu một tác phẩm, là những truyện tranh minh họa hay và ý nghĩa với nội dung chủ đạo là về văn hóa, lịch sử Việt Nam, các vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, có thể là các bài học, danh ngôn hay của nước ngoài.

“Mình vẫn đọc sách mỗi ngày, nhưng sợ một lúc nào đó sẽ bị cạn ý tưởng nên mong người xem tương tác, gửi các bài viết hay, những câu chuyện ý nghĩa đến để mình có thể tiếp tục vẽ thêm nhiều bộ tranh mang những thông điệp hay và ý nghĩa hơn nữa”, Thăng Fly mong muốn.

Nguyễn Thanh Nam

>> Thi vẽ tranh bảo vệ nguồn nước
>> Vẽ tranh kể chuyện... phở quát
>> Vẽ tranh về an toàn giao thông
>> “Ngựa” vẽ tranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.