Gửi người Sài Gòn

14/07/2011 16:08 GMT+7

Những tưởng đến Sài Gòn sẽ rất vất vả, khó khăn để tìm được một nơi ăn, chốn ở cho con yên tâm ôn bài, thi cử. Nhưng hầu hết những người mà phụ huynh chúng tôi may mắn gặp được, những nơi chúng tôi đến ở đều rất tốt.

Tấm lòng thơm thảo của người dân Sài Gòn đã giúp chúng tôi ấm lòng, yên tâm hơn khi lần đầu lên Sài thành sầm uất, nhộn nhịp có phần phức tạp. Đây cũng là một đề tài nóng hổi mà phụ huynh chúng tôi thường kể cho nhau nghe trong lúc đợi con trước cổng trường.

Ấn tượng làm sao khi chúng tôi vừa chân ướt chân ráo xuống bến xe, nhà ga lúc nửa đêm đã có sinh viên tình nguyện dù đã thức trắng đêm với khuôn mặt bơ phờ nhưng họ vẫn cố tươi cười đón tiếp, tận tình hướng dẫn đến chỗ trọ gần điểm thi. Gặp trường hợp khó khăn, họ sẵn sàng chở đến những chỗ trọ miễn phí gần điểm thi bằng những chuyến xe ôm tình nguyện.

Xúc động xiết bao khi dưới cái nắng như thiêu như đốt, những chiếc áo xanh tình nguyện mồ hôi nhễ nhại vẫn tươi vui tích cực điều tiết giao thông trước cổng trường với mong ước rộng lối cho con chúng tôi an toàn vào ra trường thi.

Cảm động làm sao khi có nhiều bác xe ôm sẵn sàng chở chúng tôi với giá hữu nghị, có nhiều bác còn chở miễn phí khi biết thí sinh nghèo khó đi thi.

Và cũng thật ấm lòng làm sao khi các thí sinh, phụ huynh khó khăn, vùng sâu vùng xa được các nhà chùa, nhà thờ, những nhà dân hảo tâm niềm nở đón tiếp cho ăn ở miễn phí. Ngoài nơi ở yên bình, ba bữa cơm ấm lòng thí sinh, chúng tôi còn được cha giáo xứ bố trí giáo dân, sư thầy nhà chùa phân công phật tử… đưa đón đi thi.

Nghĩa cử cao đẹp từ nhiều tấm lòng người Sài Gòn đã chắp cánh cho ước mơ đại học của các con chúng tôi được bay cao, bay xa. Niềm tin “Đời con rồi sẽ đổi thay” của nhiều phụ huynh nghèo sẽ trở thành hiện thực. Sự tiếp sức này khiến nhiều người xúc động và không bao giờ quên mỗi khi nhắc đến người Sài Gòn. Chúng tôi luôn nhắc nhở con em mình rằng, phải nhớ mãi bao tình cảm người của người Sài Gòn đã nâng đỡ khi ta ngặt nghèo.

Thường An
Phụ huynh từ Núi Thành,Quảng Nam đưa con đi thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.