Giới trẻ thắp nến đón Giờ trái đất

27/03/2011 08:32 GMT+7

(TNO) Vẫn như mọi năm, các bạn trẻ VN cùng nhau tụ họp hưởng ứng hành động vì Trái đất trong chiến dịch Giờ trái đất 2011.

20 giờ 30 phút đêm 26.3, tại Hà Nội, trong khi hầu hết các tuyến phố vẫn sáng đèn, thì đèn trang trí ven hồ Gươm, đèn tháp rùa và đèn đường ở các phố Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng… tắt phụt. Đây cũng là lúc những ngọn nến được thắp lên.

Đi chơi cùng bạn gái, Lương Tuấn Anh (ĐH Xây dựng Hà Nội) cho hay, từ năm đầu tiên Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ trái đất đến nay, hầu như năm nào Tuấn Anh cũng có mặt trên bờ hồ.

Tại Nhà hát lớn, cũng có hàng trăm người mang theo nến, pháo sáng và đèn đến hưởng ứng Giờ trái đất. Một nhóm sinh viên tình nguyện ĐH Xây dựng còn thắp nến thành hình trái tim, ngồi quây tròn, ca hát vui vẻ.

Trong khi đó, có không ít cặp đôi chọn ngày hôm nay để thể hiện tình yêu lãng mạn. Trần Thị Thu Huyền, sinh viên ĐH Văn hóa bẽn lẽn nói, bình thường, vào giờ này, Huyền và bạn trai hay ngồi chát chít với nhau trên mạng, vì hai người ở xa nhau. Nhưng hôm nay, mang theo nến và pháo bông, hai người hẹn nhau đi chơi tại Nhà hát lớn, để tham gia Giờ trái đất và tìm thấy sự lãng mạn của tình yêu.

Bất chấp cái lạnh tê tái, tại khu vực trước cửa Nhà hát lớn cũng có những gia đình đưa con nhỏ đến để tham gia không khí Giờ trái đất.

Anh Nguyễn Văn Tâm, nhà ở đường Đại Cồ Việt (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, ngày tắt đèn năm nay trùng vào tối cuối tuần, nên đưa vợ con đi ăn, rồi nhân tiện lên đây để xem không khí hưởng ứng chiến dịch của các bạn trẻ. “Lúc đầu chỉ định lên chơi, nhưng thấy không khí tưng bừng quá, nên tôi cũng mua nến để thắp sáng và cả gia đình chụp mấy bức ảnh làm kỷ niệm”, anh nói.

Dưới đây là hình ảnh các bạn trẻ cùng những hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2011 tại Hà Nội và TP.HCM:


Cùng đếm ngược thời gian để tắt điện


Vẫn như mọi năm, chiến dịch Giờ trái đất được nhiều bạn trẻ hưởng ứng


Thắp sáng đêm tối bằng nến...

 
Mà không cần dùng tới điện


Nhà hát lớn cũng tắt đèn, nhưng ánh sáng của nhiều ngọn nến khiến cho nơi đây sáng bừng


Rạng ngờ trong ánh nến lung linh


Cùng cất tiếng hát trong những giai điệu ghita sâu lắng


Hay lặng lẽ, trầm ngâm đốt nến ngồi bên nhau tâm sự


 "Tiết kiệm năng lượng hay thảm họa?" là thông điệp một nhóm bạn trẻ gửi đến mọi người trong chiến dịch Giờ Trái đất


Còn đây là hình ảnh độc đáo của các bạn sinh viên tình nguyện đến từ ĐH Xây dựng


Các em bé cũng đốt nến tham gia sự kiện ý nghĩa này


Nhiều hộ dân cư cũng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2011


Chụp ảnh lưu niệm cùng nến trước khi Giờ trái đất kết thúc

Lê Quân - Trần Đan - Diệp Đức Minh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.