Giới trẻ say ảnh Lomo

14/04/2011 10:42 GMT+7

Dùng máy ảnh Lomo cổ lỗ để chụp mọi thứ mình thích mà không cần am hiểu chuyên môn đang trở thành thú chơi mới, của nhiều bạn trẻ ở cả thành thị và nông thôn.

Lomo là chữ viết tắt của loại máy ảnh Liên Xô (cũ) ra đời vào những năm 50 của thế kỷ trước, có độ nhạy cảm đặc biệt với màu đỏ, xanh, vàng. Lomo chỉ bắt đầu phổ biến ở Việt Nam vài năm gần đây do giá dòng máy ảnh này khá đắt. Khi máy ảnh Lomo do Trung Quốc sản xuất tràn ngập thị trường, nhiều bạn trẻ mới có điều kiện mua. Người chơi bỏ ra 200-300 nghìn đồng là đã sở hữu một chiếc Lomo trong khi các dòng máy ảnh kỹ thuật số hiện giờ giá bèo nhất cũng không dưới 1 triệu đồng.


Nhóm bạn trẻ say ảnh Lomo tại Hà Nội - Ảnh: D.N

Dạo qua diễn đàn Vnphoto.net, xomnhiepanh.com, choacclub.com, binhdinhffc.com… mới thấy dân nghiền chơi ảnh Lomo ngày càng đông. Họ chia sẻ cách chụp, nhờ tìm mua máy hay khoe những bức ảnh độc từ máy ảnh Lomo.

Anh Hoàng Minh Quang (Đội Cấn, Hà Nội), chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh Lomo, nói rằng, shop của anh luôn trong tình trạng khan hàng. “Khách hàng đa số là người trẻ. Họ muốn trải nghiệm những gì độc đáo, mới lạ”, anh Quang nói. Ngoài hình thức bắt mắt, nhiều bạn trẻ còn nhận thấy dòng máy này đặc biệt hợp với sự sáng tạo và ưa phá cách. Nhiều nhãn hiệu quen thuộc của Lomo đang cháy hàng tại Việt Nam như Diana, Holga, Sanrio với series Hello Kitty…

Quán cafe số 14, ngõ 202F, Đội Cấn, Hà Nội là nơi những người đam mê máy ảnh Lomo thường lui tới. Trang zen, chủ quán, cho hay: “Cứ vào thứ Tư hằng tuần, bọn mình thường cho mọi người đến quán mượn máy Lomo để chụp hình tại chỗ”. Nói về máy ảnh Lomo, Trang zen hào hứng: “Dùng máy ảnh Lomo thú vị ở chỗ có thể chụp ngẫu nhiên, may mắn có thể tùy biến một cách vô tận. Mình thường dùng máy ảnh Lomo để lưu lại những khoảnh khắc vui cùng bạn bè trong các chuyến đi xa”.

Chụp ảnh Lomo xuất hiện trên thế giới khá lâu, nhưng thực sự trở thành trào lưu từ năm 1993 nhờ 2 sinh viên người Áo. Trong chuyến du lịch hè, họ sử dụng máy ảnh Lomo chụp liên tiếp những bức ảnh đời thường mà không quan tâm những vấn đề kỹ thuật phức tạp. Không ngờ, ảnh sau khi tráng film lại tạo ra ấn tượng mạnh cho người xem. Với mong muốn đưa những bức ảnh này đi triển lãm, họ cùng nhau thành lập hội thích chụp ảnh theo phong cách tương tự, lấy tên trùng với tên loại máy họ đã sử dụng.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.