Giới trẻ & ngày nghỉ đầu năm

04/01/2011 09:54 GMT+7

Rời thành phố, rong ruổi xe máy khám phá những miền đất mới là cách xả hơi được giới trẻ Hà thành chuộng nhất trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Nghỉ Tết trên đỉnh Phan-xi-păng

Được nghỉ 4 ngày, nhóm phượt 5 người của Nguyễn Mạnh Lâm, 25 tuổi, kỹ sư xây dựng Cty Cầu đường 14 Hà Nội, chọn Phan-xi-păng là điểm đến. Ngay đêm 31-12, họ khoác ba lô, máy ảnh ngược tàu Lào Cai. Lâm cho biết leo đỉnh Phan-xi-păng là mơ ước bấy lâu bởi vậy nhân dịp nghỉ Tết Dương lịch khá dài họ lên đường. Trước đó, nhóm Lâm tập thể dục để rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị trang thiết bị leo núi, thuốc chữa bệnh.

Sau hành trình vất vả hai ngày đêm với dốc cao, đá dựng, họ có mặt trên đỉnh Phan - xi - păng. "Đứng trên đỉnh Phan-xi-păng chúng tôi tận hưởng cảm giác chiến thắng chính bản thân. Mọi mệt mỏi thường ngày dường như tan biến. Với 3 máy nghiệp dư cỡ Canon D40 chúng tôi đã thay nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ", Lâm chia sẻ.

Lâm cho biết thêm, nhóm của họ chọn phượt không chỉ để xả hơi sau những ngày làm việc vất mà còn thoả mãn đam mê khám phá miền đất lạ. Những bức ảnh đẹp, độc chớp được trên đường đi khiến Lâm rất hào hứng.

Nhóm bạn Phương Anh, nhân viên một Cty truyền thông tại Hà Nội, cũng chọn phượt Mai Châu (Hòa Bình) để xả hơi dịp Tết. "Ăn xôi nếp nương, thịt gà đồi, ngủ nhà sàn và dậy sớm tận hưởng không khí trong lành. Với thời gian ít, chi phí nhỏ thì chừng đó thú vui đủ để mình cảm nhận cuộc sống theo một góc khác", Phương Anh chia sẻ.

Trước đó, trên các diễn đàn của giới trẻ, hàng loạt nhóm đã lập kế hoạch, chương trình phượt như: Ngắm hoa nở trên cao nguyên Mộc Châu; rong ruổi cung đường Hà Giang để chiêm ngưỡng Công viên địa chất toàn cầu (Cao nguyên đá Đồng Văn) hay về miền núi non hữu tình Ninh Bình; đến thành phố Thanh Hóa qua con đường Hồ Chí Minh lịch sử...

Mạnh Lâm (trái) chinh phục đỉnh Phan-xi-păng.

Xả hơi trong thành phố

Những ngày qua, rạp chiếu phim lúc nào cũng rơi vào tình trạng cháy vé. Tại rạp Megastar với gần chục phòng chiếu, ba quầy bán vé, nhưng khách luôn phải xếp hàng. Trung tâm Chiếu phim quốc gia, rạp Tháng Tám cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Một nhân viên bán vé của Megastar (VinCom) cho biết nguyên nhân quá tải do các rạp vừa tung hàng loạt phim mới để chiếu như Rừng Nauy, Tình yêu và tình dược, Tron, Hành khách bí ẩn… Nhân viên này hướng dẫn: để đỡ mất thời gian, khách hàng nên truy cập website xem giá vé, ghế ngồi, lịch chiếu của phim từ trước.

Gặp chúng tôi tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Thanh Huyền (SV Học viện Ngân hàng) cho biết cô và bạn trai đã phải đến xếp hàng mua vé từ trưa. Sau gần một giờ chen lấn mới mua được cặp vé lúc 9h20 tối. Các phim chiếu buổi chiều đều đã sạch vé. Trước đó chúng tôi chứng kiến không ít các đôi bạn trẻ phải tiu nghỉu ra về vì không mua được vé.

Không về quê, không phượt, nhóm bạn Nguyễn Thùy Dương (Học viện Ngân Hàng) chọn cách xả hơi năm mới là du hí vườn đào Nhật Tân chụp ảnh hoa đào nở sớm. "Tuy nhiên, trời âm u, các chủ đào đang thời kỳ chăm sóc hoa ráo riết không cho khách vào chơi đã làm tan giấc mộng hoa đào của cả nhóm", Dương chia sẻ trên Facebook.

Các quán cà phê độc, lạ cũng thu hút khá đông bạn trẻ trong dịp nghỉ lễ. Đặc biệt là những quán ấm cúng, phong cách phù hợp với những ngày tiết trời lạnh giá như cà phê Mèo, Trà hoa, Trà đạo... Quán 50mm Coffee Shop nằm khiêm tốn trong một góc trên đường Kim Liên mới, nhưng ngày nghỉ lượng khách kín các bàn. Cô chủ quán là một 9X yêu nghệ thuật đã thiết kế, trang trí khá ấn tượng. Khi bước chân vào quán, không gian mở được thiết kế bằng những song sắt trắng, đường đi lát sỏi lạ mắt.

Quán được chia làm ba phòng nhỏ, mỗi phòng được bố trí từ 5- 6 bàn. Trên mỗi bàn, chủ quán chiều khách bằng một bộ bài, bộ cờ vua và bộ mạt chược. Chủ quán khá chiều khách khi để sẵn máy ảnh ngay kệ ra vào. Khách muốn có ảnh đẹp, có thể mượn máy chụp và dùng USB copy tại quán. Vì thế, không ít khách hài lòng khi tìm được những không gian thoải mái để xả hơi dịp lễ như thế.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Bảo tàng Dân tộc học, cho biết chương trình chơi Tết Dương lịch tại bảo tàng (kéo dài từ 1 đến 3 - 1) thu hút khá đông bạn trẻ. Với mức vé 25.000 đồng/người lớn; 3.000 đồng/trẻ em, tham gia chương trình này các bạn trẻ có dịp chơi nhạc cụ Lào, Campuchia, ghép hình tranh phong cảnh, các công trình kiến trúc của 3 nước Đông Dương.

Ngoài ra bảo tàng còn giành riêng một góc để du khách làm đồ chơi từ lá dừa, tạo hoa văn bằng kỹ thuật dệt nhuộm, đan lát Campuchia, khám phá thuốc nhuộm của Lào... 

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.