Giới trẻ Hà thành đón Valentine

14/02/2012 23:12 GMT+7

(TNO) Đi chơi và chụp ảnh kỷ niệm trên cây cầu nhiều tuổi nhất Hà Nội - cầu Long Biên - là một trong những cách đón ngày Valentine được nhiều bạn trẻ Hà thành lựa chọn.

(TNO) Đi chơi và chụp ảnh kỷ niệm trên cây cầu nhiều tuổi nhất Hà Nội - cầu Long Biên - là một trong những cách đón ngày Valentine được nhiều bạn trẻ Hà thành lựa chọn.

Tiết trời mưa, rét trong ngày lễ tình nhân không ngăn được bước chân các đôi trai gái đổ về cây cầu này. Những chiếc khóa tình yêu ghi tên 2 người được "gắn" lên cầu như là cách thể hiện tình yêu của các bạn trẻ. Nhiều đôi khác còn ra bãi cát bên sông, viết lên cát tên hai người lồng vào hình trái tim.

Theo lý giải của các người trẻ có mặt tại cầu Long Biên trong chiều 14.2, đây là cách thể hiện tình cảm lãng mạn mà các bạn học được từ những người đi trước.

"Mỗi chiếc khóa là thể hiện một năm gắn bó, yêu thương nhau. Bọn mình có tổng cộng hai chiếc rồi, đây là chiếc thứ ba”, Nguyễn Hoài Vân, sinh viên ĐH Kiến trúc cùng bạn trai đi đón Valentine trên cầu Long Biên cho biết.

Một số hình ảnh giới trẻ đón Valentine do Thanh Niên Online ghi lại:


Cầu Long Biên - cây cầu gắn với bao thăng trầm lịch sử trở thành một trong những điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ trong dip lễ tình nhân. Theo những bạn trẻ đến đón Valentine ở cầu này, không gian rộng ngợp của đất trời cùng với cái se lạnh của Hà Nội càng khiến cho buổi đi chơi thêm phần lãng mạn 

 
Mỗi mùa Valentine, cầu Long Biên lại có thêm nhiều chiếc khóa. Dưới góc độ thẩm mỹ và văn hóa, việc gắn khóa lên cầu là một hành vi thiếu ý thức của các bạn trẻ. Song người trẻ lại có cách lý giải khác về hành động này. “Mỗi chiếc khóa ở đây đều có một kỷ niệm. Song nếu được gắn lên trong dịp Valentine, đó thường là kỷ niệm vui và hạnh phúc”, một bạn trẻ cho biết

 
Một trong những chiếc khóa được gắn vào chiều 14.2.2011

 

 
Một vài bạn trẻ khác thể hiện tình yêu bằng cách viết tên mình và người yêu lên cát

 
Không gian rộng lớn của bến Hàn Quốc tại hồ Tây cũng là một trong những điểm đến được không ít cặp tình nhân lựa chọn

 
Cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm trong ngày Valentine

 
Không hoa hồng, không chocolate, cặp đôi này chọn cách thưởng thức Valentine rất đặc biệt: ra hồ Tây để hưởng trọn cái lạnh của mùa đông Hà Nội, ngắm không gian bao la rộng lớn của mặt hồ

Phan Hậu - Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.