Giới trẻ 'giữ lửa' cho tết thêm 'chất'

26/01/2015 06:00 GMT+7

Tết đang đến rất gần với chúng ta, mang lại cho mọi người cảm giác náo nức, đặc biệt là giới trẻ. Năm nay, một xu hướng mới đang được nhen nhóm lên trong những bạn trẻ, đó là mong muốn được sống trong những nét đẹp Tết xưa giữa nhịp sống hiện đại hối hả ngày nay.

Tết đang đến rất gần với chúng ta, mang lại cho mọi người cảm giác náo nức, đặc biệt là giới trẻ. Năm nay, một xu hướng mới đang được nhen nhóm lên trong những bạn trẻ, đó là mong muốn được sống trong những nét đẹp Tết xưa giữa nhịp sống hiện đại hối hả ngày nay.

Những câu chuyện về một không khí Tết xưa ấm áp, chậm rãi, quây quần có vẻ như đối lập với một hình ảnh Tết nay sôi động, hối hả và hào hứng. Không ít người trẻ trong mùa Tết này đang hăm hở với dự định tái hiện lại những nét đặc trưng riêng của không khí đón Tết “chỉ ngày xưa mới có”. Trong đó, hoạt động gói bánh chưng ngày Tết - một nét đẹp truyền thống đang dần phai đi trong nhịp sống tất bật ngày nay - được giới trẻ hào hứng khám phá.
Nhiều bạn trẻ đang chủ động “giữ lửa” cho Tết bằng cách tái hiện những truyền thống đầy ý nghĩa của Tết xưa
 
Bạn Thục Oanh (Hoàng Mai, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Năm nay mình đã đề xuất với bố mẹ là cả nhà cùng gói bánh chưng Tết thay vì đi mua ở ngoài. Vừa an toàn sạch sẽ, vừa là cơ hội để mình trải nghiệm cảm giác tự tay gói một chiếc bánh chưng, cảm giác cùng bố mẹ ngồi trông nồi bánh chưng ngày Tết, chắc hẳn sẽ rất ấm áp và thú vị. Nhà mình có sân khá rộng nên bố mẹ ủng hộ lắm”.
Còn Hoài Anh (Quận 3, TP.HCM) lại tỏ ra tiếc nuối: “Thi thoảng ba má mình cũng hay kể về những kỷ niệm ngày nhỏ được lặt lá cây mai đón Tết, nấu bánh chưng, làm củ kiệu… dù cực nhưng rất vui. Mình rất muốn được trải nghiệm lại không khí ấy. Chỉ tiếc là mình ở chung cư nên không có đủ chỗ nấu bánh chưng”. Thực tế, nhiều ý tưởng “kết hợp xưa - nay” trong dịp Tết của các bạn trẻ khó có thể thực hiện được do đặc điểm “thiếu không gian, thời gian” của nhịp sống thành thị. Đó là điều khiến nhiều bạn tiếc nuối và các phụ huynh cũng áy náy vì không thể giúp con thực hiện được những việc làm ý nghĩa vào dịp Tết.
Không phải bạn trẻ thành thị nào cũng có đủ điều kiện về không gian và thời gian để nấu bánh chưng
Giữ lửa Tết - vui Tết theo cách của người trẻ
Hiểu được suy nghĩ đó của các bạn trẻ, nhãn hàng Pepsi và Báo Thanh Niên đã đồng hành cùng tổ chức chương trình “Giữ lửa Tết” trong dịp Tết Ất Mùi 2015 với mong muốn chung tay cùng các bạn trẻ trải nghiệm không khí ấm áp, sum vầy khi nấu bánh chưng.
Tham gia chương trình, các bạn trẻ sẽ lần đầu tiên được tận hưởng một trải nghiệm hi-tech cực “kool” khi sử dụng công nghệ tương tác trong không gian 3 chiều - Leap motion - để “gói” những chiếc bánh chưng trên màn hình LED. Đặc biệt hơn, không chỉ mang đến không khí sôi động bùng nổ, hoạt động “gói bánh chưng hi-tech” này còn là cơ hội để người trẻ làm việc tốt trong ngày Tết: gói thành công một chiếc bánh chưng qua màn hình LED là các bạn trẻ đã chung tay đóng góp thêm một chiếc bánh chưng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 miền Bắc - Trung - Nam trong dịp Tết này. Ngoài ra, các bạn cũng có cơ hội được tham gia Ngày hội Gói bánh chưng tập thể và giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng: nhóm 365, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Quang Đăng và Tiêu Châu Như Quỳnh vào ngày 12.2.2015 tại TTTM Crescent Mall, TP.HCM.
Chương trình “Giữ lửa Tết” hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trẻ một không khí Tết trọn từng giây
Sự kết hợp giữ truyền thống - hiện đại, làm sống lại những giá trị Tết xưa cho giới người trẻ năng động trong chương trình “Giữ lửa Tết” chắc chắn sẽ mang đến cho Tết Ất Mùi 2015 một hương vị Tết “trọn từng giây” thật đặc biệt!
Giữ lửa Tết - Tết trọn từng giây
Chương trình “Giữ lửa Tết” diễn ra tại TTTM Vincom Center Bà Triệu, Hà Nội từ ngày 1.2.2015 và tại TTTM Crescent Mall, TP.HCM từ ngày 7.2.2015. Hãy cùng bạn bè, người thân tới tham gia chương trình và cùng Pepsi trải nghiệm không khí gói bánh chưng cực “chuẩn” cho một cái Tết “chất” trọn từng giây.
Thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/Pepsivietnam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.