Giáo dục thanh niên cách ứng xử văn hóa

07/04/2013 03:00 GMT+7

Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 2, khóa 10 khai mạc sáng 6.4 tại Hải Dương. Các nội dung trong dự thảo Đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2013 - 2020 được thảo luận sôi nổi.

Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang Nguyễn Hưng Vượng cho rằng nên có lực lượng theo dõi dư luận đời sống trong thanh thiếu nhi để có phương thức tập hợp mới, tổ chức các hoạt động phù hợp nhu cầu sở thích, có nhiều người tham gia. Trên cơ sở đó, dễ phát động, xây dựng các trào lưu tích cực có sức lôi cuốn trong thanh thiếu nhi. “Trong giai đoạn hiện nay cần khuyến khích thanh niên làm kinh tế, làm giàu cho bản thân và quê hương”, anh Vượng chia sẻ.

Theo ý kiến của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, công tác giáo dục đạo đức và lối sống trong thanh thiếu nhi cần có sự đổi mới và có giải pháp đi vào từng đối tượng thanh niên. Trước hết là xây dựng các tiêu chí trong giáo dục chuẩn mực về nhân cách, văn hóa ứng xử. Các hoạt động phải thực sự tạo ra môi trường rèn luyện trong thanh thiếu nhi, biết sống có lý tưởng và khát vọng.

Hội nghị cũng thảo luận các dự thảo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn các cấp; góp ý sửa đổi bổ sung quy chế thi đua, khen thưởng của Đoàn. Hội nghị thống nhất sẽ rà soát tiêu chí, chuẩn hóa quy trình lựa chọn để nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng.

Dịp này, Ban Thường vụ thống nhất phân công Trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy giữ cương vị Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên VN.

Hôm nay 7.4, hội nghị tiếp tục làm việc với nội dung thảo luận và dự kiến sẽ ban hành quy định tác phong lề lối công tác của cán bộ Đoàn.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.