Giảng đường tươi đẹp

20/05/2012 03:09 GMT+7

Là đề án của nhóm sinh viên (SV) nhận giải trong cuộc thi sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam do Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới WB tổ chức.

Nhóm SV gồm: Lê Minh Hằng, Hoàng Nhật Đăng, Nguyễn Ngọc Ánh, Trương Thị Diệp, Nguyễn Duy - khoa Quan hệ quốc tế thuộc Học viện Báo chí - Tuyên truyền. Đề án đã được cấp 290 triệu đồng để thực hiện và sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay.

Giảng đường tươi đẹp nd 
Nhóm SV tham gia đề án “Giảng đường tươi đẹp” - Ảnh: L.M.H

Từ thực tế đáng báo động về sự lệch chuẩn trong mối quan hệ thầy trò, ô nhiễm môi trường giáo dục, suy thoái truyền thống tôn sư trọng đạo, các SV đã lập đề án và mong muốn góp phần xây dựng một giảng đường thân thiện.

“Chúng tôi mong muốn từ những tấm gương tốt, những câu chuyện tích cực, các SV sẽ tự xây dựng cho mình những quy tắc chuẩn mực về mối quan hệ thầy trò” - trưởng nhóm Trương Thị Diệp cho hay.

“Giảng đường tươi đẹp” có sự giúp đỡ của tiến sĩ Nguyễn Ngọc Oanh (Phó trưởng khoa Quan hệ quốc tế) - vai trò điều phối viên và 23 cộng tác viên. Dựa trên thế mạnh của mỗi người, nhóm sắp xếp công việc cho từng thành viên: Trương Thị Diệp phụ trách tài chính, Minh Hằng lên kế hoạch công tác, Nhật Đăng lo khâu kỹ thuật, Duy Anh lo thiết kế website, Ngọc Ánh đảm nhiệm truyền thông.

“Giảng đường tươi đẹp” đang được triển khai bước đầu bằng việc chính thức ra mắt website

giangduongtuoidep.com.vn và nhận bài tham gia cuộc thi “Ấn tượng thầy trò”. Các thành viên đề án đóng vai trò Ban giám khảo đọc bài dự thi, đăng lên website những bài viết, những đoạn phim hay. Trương Thị Diệp nói: “Chỉ trong 2 ngày đầu khai trương website (18, 19.4) đã có hơn 2.000 lượt truy cập. Bài thi “Ấn tượng thầy trò” đầu tiên gửi đến là một bài viết rất xúc động của một bạn ở Bình Định”.

Ngọc Ánh - thành viên của nhóm - cho biết để kịp thời gian cho đề án, có hôm nhóm làm việc từ sáng tới 23 giờ nhưng ngày hôm sau, không một ai nghỉ học. Các thành viên chia sẻ, chính những người thực hiện phải luôn gương mẫu, có thành tích học tập tốt.

Các thành viên của đề án đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc khảo sát gần 4.500 SV Học viện Báo chí - Tuyên truyền để đưa ra thông tin về mối quan hệ thầy trò minh bạch, trong sáng, lành mạnh. Nhóm cũng đã lên nhiều kế hoạch như: liên hoan văn nghệ; ngày thầy trò cùng đi bộ… “Để hiện thực hóa một đề án từ trang giấy, chúng tôi đối diện nhiều thách thức, như kiểm soát tài chính, làm việc nhóm…, nhưng chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ” - 5 nhân vật chủ chốt của đề án “Giảng đường tươi đẹp” hồ hởi tâm sự.

Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, thành viên Ban giám khảo cuộc thi - rất thích thú với “Giảng đường tươi đẹp”. Trước ý kiến của nhiều người băn khoăn về việc SV thì sao có thể chống tham nhũng, bà Kwakwa quả quyết: “Hãy tin vào người trẻ, họ có thể làm nên điều tuyệt vời”.

Thúy Hằng

>> Dốc hết tâm sức
>> Sinh viên đi chợ thuê
>> Khánh thành Trường đoàn Lý Tự Trọng
>> Tình yêu từ vườn lan
>> Học gì trong phòng học "tình yêu"?
>> Trào lưu 'hỏi xoáy, đáp xoay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.