Ghép tranh từ 10.000 con hạc giấy tặng bệnh nhi

25/09/2012 17:44 GMT+7

(TNO) Hàng trăm sinh viên tại Hà Nội đã cùng gấp và ghép bức tranh từ 10.000 con hạc giấy để gửi lời chúc mừng đến bệnh nhi, trẻ em nghèo trong dịp Tết trung thu.

Bức tranh được ghép bằng hạc giấy với 4 màu khác nhau đã chính thức được giới thiệu trong chương trình hiến máu: Lễ hội trăng hồng, do Chi hội thanh niên vận động hiến máu 5.12, Viện Huyết học và truyền máu T.Ư và Hội Chữ thập đỏ xã Đông Ngạc (H.Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức, diễn ra tại Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam sáng nay 25.9.

Bức tranh ghép từ hạc giấy có sự tham gia của sinh viên đến từ các trường Đại học Mỏ địa chất, Học viện Tài chính, Học viện Chính sách và Công nghệ, tình nguyện viên Chi hội hiến máu tình nguyện 5.12.

Để hoàn thành tác phẩm độc đáo này, tình nguyện viên đã mất gần 2 tuần để gấp và dán thành bức tranh hoàn chỉnh. Trên mỗi cánh hạc giấy, tình nguyện viên có ghi lại lời chúc yêu thương gửi tặng các bệnh nhi đang phải nằm viện, trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh thiệt thòi ở các trung tâm bảo trợ xã hội tại Hà Nội nhân dịp Tết trung thu.

Đại diện ban tổ chức chương trình, anh Phạm Văn Minh cho biết: bức tranh ghép từ hạc giấy sẽ tiếp tục được trưng bày và giới thiệu tại chương trình trung thu dành cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học và truyền máu T.Ư vào đúng ngày Tết trung thu (30.9).

Cũng tại Lễ hội trăng hồng, 700 bạn trẻ đã tham gia hiến máu và đăng ký sẵn sàng hiến máu phục vụ điều trị, chữa bệnh cho các bệnh nhi đang nằm viện.

 
Bức tranh ghép từ 10.000 con hạc giấy - Ảnh: Hoàng Phan


Mỗi bạn trẻ hiến máu tại ngày hội sẽ nhận một con hạc giấy rồi tự tay ghi lời chúc, ghép vào phần còn lại của bức tranh - Ảnh: Hoàng Phan


Trên mỗi cánh hạc đều có ghi lời chúc mừng gửi đến các bệnh nhi - Ảnh: Hoàng Phan




Bạn trẻ hào hứng hiến máu gửi tặng các bệnh nhi trong chương trình Ngày hội trăng rằm - Ảnh: Hoàng Phan

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.