Gặp nhân vật trong clip tình yêu học trò

11/04/2012 03:22 GMT+7

Chỉ trong vòng hơn 4 ngày xuất hiện (31.3 - 4.4), clip có tên Our fairy tale đã thu hút tới 97.683 lượt truy cập, với nhiều lời bình ngưỡng mộ.

Chỉ trong vòng hơn 4 ngày xuất hiện (31.3 - 4.4), clip có tên Our fairy tale đã thu hút tới 97.683 lượt truy cập, với nhiều lời bình ngưỡng mộ.

 
Đôi bạn Công Huân và Nhật Hà nhí nhảnh trên sân trường - Ảnh: B.N.L

Giới thiệu trên YouTube, longnguyen130 - một thành viên trong nhóm thực hiện - viết (tiếng Anh): “Ý định của chúng tôi là muốn ghi lại một vài hình ảnh đặc biệt đáng yêu của Trường Quốc học (Huế), thông qua câu chuyện tình yêu trong sáng của hai học trò. Đây là câu chuyện cổ tích cho những ai đã từng sống trong tình yêu và được yêu quý tại ngôi trường này.

Phim không có lời thoại, chỉ dùng những cảnh quay trên nền nhạc tiếng Anh với cốt truyện được xây dựng ngắn gọn. Bạn nam phát hiện ra bạn nữ ngủ gật trên bức tranh phác thảo với những phím đàn piano mà trước đó mình thường chơi. Chàng trai sau đó tìm cách tiếp cận, rồi họ tình cờ “chạm mặt” nhau trên sân bóng rổ, bể bơi. Cô gái phát hiện trên túi xách của mình có chiếc móc khóa có hình nốt nhạc với dòng chữ I love you mà ai đó bí mật gắn vào. Một lần đến thư viện, bạn nữ đã phát hiện chỗ bạn nam vừa đi ra có để quên một chiếc móc khóa xe giống y hệt chiếc của mình. Cô học trò đã tìm ra “tác giả” của chiếc móc khóa lạ trên túi xách của mình. Cô chạy đi tìm và gặp chàng trai. Hai chiếc móc khóa được ráp lại thành một cặp yêu thương. Hình ảnh được cách điệu sang hai chú ốc sên đang bò trên thân cây của sân trường hàm ý tình cảm đã bắt đầu.

Phim chọn những cảnh quay rất tinh tế ở lớp học, sân trường, sân bóng rổ, bể bơi, thư viện… khiến người xem xúc động. Các bạn cũng biết cách chọn những shot hình như cảnh chơi bóng rổ, chơi piano, bơi lội... là những môn thể thao và âm nhạc rất được giới trẻ hiện nay ưa chuộng. Vì thế, ngay sau khi xuất hiện, clip lập tức thu hút được lượng truy cập lớn.

Chiều 4.4, PV Thanh Niên đã tìm gặp hai nhân vật chính trong video clip này. Đó là Nguyễn Công Huân và Nguyễn Xuân Nhật Hà, đều là học sinh lớp 10 chuyên Anh Trường THPT chuyên Quốc học Huế. Rất khác với dáng vẻ chững chạc và duyên dáng trên phim, hai bạn tỏ ra khá tinh nghịch ngoài đời. Họ vẫn xưng hô với nhau là “mi mi tau tau” rất Huế. Cả hai cho biết, họ là bạn của nhau từ khi còn học ở Trường THCS Nguyễn Tri Phương, TP.Huế. Sau khi thi đỗ vào Trường Quốc học, họ lại gặp nhau trong cùng lớp. Cả hai đều là học sinh giỏi từ tiểu học đến nay. Nhà của Huân ở đường Bến Nghé còn Nhật Hà ở đường Chế Lan Viên.

Nhật Hà cho biết, nhóm làm phim đã tranh thủ những ngày chủ nhật đẹp trời, dùng máy quay cá nhân bán chuyên nghiệp cùng nhiều đạo cụ tự chế khác để thực hiện bộ phim. Sau nhiều lần dàn dựng hậu kỳ, đến ngày 31.3, video clip chính thức hoàn thành và được đưa lên YouTube.

Trả lời câu hỏi vì sao chưa từng tham gia đóng phim mà có thể diễn xuất đạt như thế. Nhật Hà trả lời: “Do lúc đó tụi em chẳng nghĩ gì cả. Đóng phim chỉ với mục đích quảng bá hình ảnh của trường, quảng bá cho Huế nhân festival sắp tới, nên cứ thế mà diễn. Sau khi phim phát trên mạng, các bạn trong lớp biết rồi nên không sao, nhưng nhiều bạn khác bên ngoài đã chọc tụi em là: “Tụi bay yêu nhau à?”. Vì đã là bạn thân của nhau từ trước nên dù bị chọc vậy tụi em vẫn thấy không sao cả.

Theo lời giới thiệu kèm theo clip trên YouTube, đây là câu chuyện cổ tích (Our fairy tale) xin gửi tặng cho Trường Quốc học thân yêu, cho tất cả những ai đã và sẽ theo học tại đây, và cho tất cả những ai yêu mến nơi này.

Sự xuất hiện của Our fairy tale với những hình ảnh trong sáng, thơ mộng đã tạo được hiệu ứng tốt trong cộng đồng mạng, với cảm xúc tình yêu học trò trong sáng, thi vị và có tính thẩm mỹ giáo dục cao.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.