Gần 2.000 trẻ em được khám chữa bệnh miễn phí

08/11/2011 15:06 GMT+7

(TNO) Trong chuyến đi khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em tại tỉnh Kiên Giang, đoàn đã phát hiện 19 ca dị tật tim bẩm sinh và hở hàm ếch, phát thuốc và tặng quà cho gần 2.000 trẻ em.

(TNO) Sau gần một giờ bay từ TP.HCM đến Rạch Giá, đoàn gồm hơn 40 bác sĩ, dược sĩ ở các khoa tim mạch, nội - ngoại nhi, tai mũi họng… thuộc CLB Thầy thuốc trẻ (Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) đã chia thành hai nhóm đến các xã Đông Hòa, H.An Minh và xã Vĩnh Bình Bắc, H.Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang để khám chữa bệnh miễn phí cho gần 2.000 trẻ em.

Tại Trạm y tế xã Vĩnh Bình Bắc, đoàn đã khám và chữa bệnh cho hơn 600 trẻ, trong đó có khoảng 170 ca phải nhổ răng, 6 ca được phát hiện dị tật tim bẩm sinh và được hướng dẫn lên tuyến trên điều trị miễn phí.


Các cháu được cha mẹ đưa đến trạm y tế từ rất sớm để được khám chữa bệnh miễn phí - Ảnh: Cao Hoàng Nam

Còn tại Trạm y tế xã Đông Hòa cũng có gần 600 trẻ được cha mẹ đưa đến từ rất sớm để lấy số thứ tự. Tại đây, đoàn cũng đã phát hiện 6 ca di tật tim bẩm sinh và một ca hở hàm ếch.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng, đại diện Công ty cổ phần đầu tư Thiên Gia Phát (TP.HCM), nhà tài trợ cho chuyến đi này, nói: “Tôi thật sự xúc động khi tận mắt chứng kiến sự nhiệt tình của các y bác sĩ CLB Thầy thuốc trẻ (Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM). Họ đã không ngại đường xa, đến tận các xã nghèo ở vùng sâu vùng xa để khám chữa bệnh cho các cháu... Tại đây có rất nhiều hộ nghèo không có đủ điều kiện lên thành phố khám bệnh. Mục đích của chuyến đi này là nhằm giúp các trẻ chẳng may bị dị tật tim bẩm sinh được phát hiện và điều trị kịp thời…”.


Bác sĩ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ (Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) thăm khám bệnh cho trẻ - Ảnh: Cao Hoàng Nam

Trong chuyến đi khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em tại tỉnh Kiên Giang cuối tuần qua, đoàn cũng đã dừng chân tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc để khám chữa bệnh cho gần 600 trẻ. Hơn 60 danh mục thuốc mang theo đã phát hết sạch chỉ trong buổi sáng.

Cao Hoàng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.