Flappy Bird khó thành xu hướng mới dù gây 'sốt' trên thế giới

07/02/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày gần đây, game Flappy Bird do Nguyễn Hà Đông (29 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) viết không những gây 'sốt' ở trong nước mà còn khiến cộng đồng iOS, Androi trên toàn thế giới phải 'sốt' xình xịch. Đây là lý do nhiều người cho rằng có thể đây là xu hướng phát triển game mới trong tương lai.

(TNO) Nhiều ngày gần đây, game Flappy Bird do Nguyễn Hà Đông (29 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) viết không những 'sốt' ở trong nước mà còn khiến cộng đồng iOS, Androi trên toàn thế giới phải 'sốt' xình xịch. Đây là lý do nhiều người cho rằng có thể đây là xu hướng phát triển game mới trong tương lai.

 
Flappy Bird hiện đứng đầu bảng danh sách ứng dụng miễn phí trên kho ứng dụng App Store - Ảnh chụp màn hình

>> Các chuyên gia về game nói gì về hiện tượng Flappy Bird?
>> Tác giả game Flappy Bird kiếm 1 tỉ đồng/ngày như thế nào?

Flappy Bird gây chú ý vì lọt vào top những ứng dụng miễn phí có lượng tải về nhiều nhất trên App Store (dành cho ứng dụng iOS) và Google Play (dành cho ứng dụng Android).

Theo Nguyễn Hà Đông, game Flappy Bird được anh tung lên App Store từ tháng 5.2013. Đến tháng 11.2013 thì số lượng người tải ứng dụng này về mỗi ngày tăng gấp đôi. “Flappy Bird tạo sốt ở nước ngoài trước rồi mới quay trở lại Việt Nam gây hot. Cũng vì ứng dụng này có lượng người dùng quá đông trên hệ điều hành iOS nên vừa rồi mình mới tung thêm bản Flappy Bird lên Google Play cho hệ điều hành Androi”, Hà Đông chia sẻ.

Tác giả Flappy Bird cũng chia sẻ thêm về kế hoạch “bành trướng” ứng dụng game miễn phí này. “Đến nay, mình đã gửi bản ứng dụng này cho Microsofl và đang chờ họ up lên hệ điều hành Windows Phone. Có thể trong một hai tuần nữa người dùng Windows Phone sẽ trải nghiệm Flappy Bird”, Hà Đông nói.

Trước mức độ lan rộng chóng mặt của Flappy Bird, cộng đồng mạng cho rằng, giống như Angry Bird, Flappy Bird sẽ tạo ra cơn sốt và làm hình thành xu hướng trò chơi đơn giản cho các ứng dụng của smartphone.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của giới chuyên gia, Flappy Bird khó có thể tạo ra xu hướng game mới, theo phong cách đơn giản trong thời gian tới.

Chia sẻ với Thanh Niên Online về sự thành công của Flappy Bird, một chuyên gia của Trung tâm VTC Game từ chối nêu danh tính cho rằng ông hoan nghênh thành công ngoài sức tưởng tượng của ứng dụng game này.

Theo vị này, sự thành công của Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông nhờ có sự may mắn nên chưa thể nói trước việc sẽ hình thành xu hướng phát triển dòng game đơn giản như Flappy Bird trong thời gian tới. Có hình thành hay không cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.


Flappy Bird đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho Nguyễn Hà Đông - Ảnh: Đan Hạ

Dù vậy, vị đại diện đến từ VTC Game cũng thừa nhận những dạng game đơn giản trên thiết bị di động luôn có sức cuốn hút nhiều người và sự thành công giống như Flappy Bird là sự mơ ước lớn của không ít công ty, nhà phát triển game.

Đồng quan điểm trên, một số nhà quản lý khác trong lĩnh vực phát triển game đơn giản trên thiết bị di động cũng cho hay Flappy Bird không phải là dòng game mới mà đã có từ khá lâu. Trước khi Flappy Bird thành công, cũng đã có nhiều ứng dụng game đồng dạng nhưng không gây được tiếng vang như sản phẩm của Nguyễn Hà Đông.

Chính tác giả Flappy Bird cũng thừa nhận về game của mình không phải là dòng game mới mà đã có từ khá lâu. Theo Nguyễn Hà Đông, Flappy Bird là game có cách làm, ý tưởng và sự tư duy khác lạ so với nhưng ứng dụng đồng dạng đã ra đời trước. Flappy Bird cũng là ứng dụng khẳng định phong cách game của chàng trai quê lụa: game chỉ có một cảnh, rất đơn giản, dễ chơi nhưng không dễ vượt qua và cũng không đến mức đánh đố người chơi, nếu khéo léo sẽ qua được tất cả để chơi mãi.

Đan Hạ

>> Thực hư chuyện đâm chết anh ruột vì chơi game Flappy Bird giỏi
>> Chàng trai viết game Flappy Bird gây sốt toàn cầu
>> Flappy Bird đạt doanh thu 1 tỉ đồng mỗi ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.