Dựng thêm bảng tiểu sử các danh nhân

06/05/2013 16:59 GMT+7

(TNO) Thành đoàn Nha Trang vừa dựng thêm những bảng tiểu sử danh nhân tại nhiều tuyến đường trong TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Đây là một cách làm giúp giới trẻ và người dân thêm yêu lịch sử dân tộc.

(TNO) Thành đoàn Nha Trang vừa dựng thêm những bảng tiểu sử danh nhân tại nhiều tuyến đường trong TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Đây là một cách làm giúp giới trẻ và người dân thêm yêu lịch sử dân tộc.

Năm 2012, Thành đoàn Nha Trang đã dựng bảng tiểu sử các danh nhân Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi; đến nay, đã có thêm các tuyến phố mang tên Hùng Vương, Lê Thánh Tôn, Đinh Tiên Hoàng, Quang Trung... xuất hiện các bảng tiểu sử của các danh nhân này.

Các bảng có kích thước 3 m x 2 m, ghi tóm tắt tiểu sử của các danh nhân và được đặt ngay tại khu vực ngã tư, gần đèn tín hiệu giao thông nên thu hút sự chú ý của đông người qua lại.

 
Dựng bảng tiểu sử danh nhân

Em Trương Minh Thiện, học sinh lớp 10C5 Trường THPT Lê Thánh Tôn, cho biết: Những bảng tiểu sử danh nhân rất ngắn gọn, giúp chúng em nhớ lâu. 

Chị Lê Thị Dung (ở P.Vạn Thắng, TP.Nha Trang) nói: Dựng bảng tiểu sử danh nhân là cách làm vừa có tác dụng giáo dục, vừa làm đẹp cho thành phố, vì thế nên được nhân rộng.

Anh Nguyễn Trung Dũng, Bí thư Thành đoàn Nha Trang, cho biết: “Tổng kinh phí cho công trình trên khoảng 55 triệu đồng. Dự định trong mùa hè năm nay, Thành đoàn sẽ tiếp tục thực hiện các bảng tiểu sử danh nhân tại nhiều tuyến đường khác, hướng đến mục tiêu mỗi tuyến phố đều có một bảng tiểu sử của danh nhân”.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Môn lịch sử và những nỗi trăn trở
>> Cải thiện chất lượng dạy môn lịch sử
>> Xé đề cương ôn tập môn lịch sử vì không thi tốt nghiệp
>> Từ điểm thi môn lịch sử
>> Tìm hiểu danh nhân văn hoá Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.