Đừng ngồi yên khi thất nghiệp

16/04/2013 03:10 GMT+7

Trước thực trạng nhiều bạn trẻ không tìm được việc làm phù hợp, cứ nằm lì ở nhà không chịu kiếm một công việc gì đó để làm, ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) khuyên: “Nếu ai đó rơi vào trường hợp như thế thì hãy mạnh dạn chuyển hướng chứ không nên ngồi yên tại chỗ.

Đôi khi chúng ta phải chấp nhận làm những công việc mà ngay chính bản thân mình và gia đình không thích, nhưng nó có thể nuôi sống bản thân mình trước cái đã. Nói chung là “lấy ngắn nuôi dài” để từ đó tìm cơ hội mới. Tôi nghĩ, ở TP.HCM nếu bạn chọn lựa cho mình một việc làm phù hợp theo sở thích trong thời điểm này không dễ, nhưng tìm một công việc để tự nuôi sống bản thân thì không khó. Thực tế nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp thông qua trung tâm của chúng tôi hiện có hơn 2.000 đầu việc thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nhưng có lẽ các bạn chê lương thấp nên không làm. Nhiều người vẫn còn ý nghĩ hễ học gì thì phải đi làm một công việc tương xứng với ngành học. Cũng chính vì suy nghĩ ấy đã trở thành rào cản rất lớn khiến nhiều bạn trẻ khó bắt đầu từ những việc không đúng chuyên môn”.

Chia sẻ về việc hiện nay bạn trẻ khó tìm cho mình việc làm phù hợp, ông Nguyễn Đắc Nhẫn, Giám đốc Công ty TNHH tin học - viễn thông ROM, TP.Nha Trang, Khánh Hòa, cho biết: “Phần lớn do các bạn trẻ thiếu kỹ năng sống, ngại va chạm và không có kinh nghiệm bươn chải. Để khắc phục điều này rất đơn giản, đó là bạn hãy "lăn" vào làm những công việc "không tên" để nuôi sống bản thân và tích lũy kinh nghiệm. Và điều quan trọng là khi chưa tìm được việc làm thì bạn càng phải quyết tâm và nỗ lực nhiều hơn nữa".

Một số địa chỉ liên hệ tìm việc

Trung tâm giới thiệu việc làm TP.HCM - 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh; Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên TP.HCM - 4A Phạm Ngọc Thạch (Q.1) và 1A Nguyễn Văn Lượng, P.6 (Q.Gò Vấp); Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM - 33 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1); Trung tâm đào tạo - cung ứng lao động Votec (Liên đoàn Lao động TP.HCM) ở số CT 29 - 30 cư xá Bắc Hải, P.15 (Q.10).

 Lê Thanh

>> Giúp lao động trẻ tìm việc
>> Đầu năm, tìm việc làm cho người lao động
>> Tìm việc sớm
>> Thuê bảng quảng cáo để tìm việc
>> Sáng kiến tìm việc
>> Lao đao tìm việc cuối năm - Cử nhân thất nghiệp
>> Lao đao tìm việc cuối năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.