Du lịch chỉ với 50.000 đồng

29/08/2015 04:41 GMT+7

Những tour du lịch do nhóm Youth Journey - Hành trình trẻ (là sinh viên Trường ĐH Sài Gòn) tổ chức hút sinh viên bởi giá… rất sinh viên.

Những tour du lịch do nhóm Youth Journey - Hành trình trẻ (là sinh viên Trường ĐH Sài Gòn) tổ chức hút sinh viên bởi giá… rất sinh viên.

Những tour du lịch do nhóm Youth Journey - Hành trình trẻ tổ chức thu hút giới trẻ - ảnh: X.PNhững tour du lịch do nhóm Youth Journey - Hành trình trẻ tổ chức thu hút giới trẻ - ảnh: X.P
Nhiều “điểm cộng”
Trưởng nhóm Lê Minh Phát cho rằng giới trẻ rất yêu thích du lịch, nhưng nhiều người lại gặp rào cản là chi phí cao. Trong khi đó các công ty du lịch chỉ chuyên thực hiện những tour theo dạng đoàn, chứ ít khi làm tour ghép riêng lẻ từng cá nhân.
“Tụi mình cho rằng đó là thị trường lớn còn bỏ ngỏ, chưa nơi nào khai thác, nên thành lập nhóm để tổ chức các tour đáp ứng nhu cầu của giới trẻ”, Phát nói.
Trương Quỳnh Anh, một khách hàng thân thiết của nhóm, cho biết: “Vì không có nhiều tiền để tham gia các tour du lịch của các công ty, nhưng nhờ có Youth Journey - Hành trình trẻ, mình đã được thỏa mãn niềm đam mê du lịch”.
Cô sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM này nhận xét thêm những tour của nhóm có nhiều ưu điểm so với các công ty lữ hành như: dịch vụ hợp lý, phù hợp với sinh viên. Ngoài ra, giữa khách và các thành viên của nhóm thân thiết, giống như người một nhà…
Du lịch chỉ với 50.000 đồng
Đặc biệt, “điểm cộng” lớn nhất của những tour du lịch này là giá rẻ. Phát cho biết: “Tour tham quan vòng quanh Sài Gòn trong vòng 1 ngày chỉ có 50.000 đồng mỗi người. Đi Phan Thiết 2 ngày 1 đêm giá chưa đến 400.000 đồng. Hay thỏa sức tắm biển, vui chơi trong những trò chơi đồng đội… ở Vũng Tàu trong 2 ngày 1 đêm nhưng chi phí không đến 200.000 đồng”.
Nhờ vậy nên ra đời gần được 2 năm, nhóm đã tổ chức hàng chục chuyến du lịch, thu hút cả ngàn bạn trẻ. Có những tour có đến hơn 130 khách tham gia. Khách hàng chủ yếu của nhóm là học sinh THPT ở TP.HCM, cũng như sinh viên các trường ĐH: Sài Gòn, Khoa học xã hội và nhân văn, Sư phạm, Khoa học tự nhiên, thậm chí ở cả các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Long An. Nhiều khoa trong Trường ĐH Sài Gòn cũng tin tưởng và mời nhóm tổ chức các chương trình tour tập huấn và du lịch…
Trải nghiệm thực tế
Ngoài mục đích đáp ứng sở thích du lịch của giới trẻ, Phát cũng cho biết một trong những nguyên nhân để cho ra đời nhóm là phần lớn sinh viên ngành du lịch chưa có cơ hội cọ xát với nghề hướng dẫn viên, điều hành tour, cũng như vận dụng những kiến thức, kỹ năng vào thực tế. Nhưng khi ra trường, các công ty lữ hành chỉ tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm, tỷ lệ thất nghiệp khá cao. Vì vậy, khi tham gia nhóm, sinh viên sẽ có cơ hội được thực hành, trải nghiệm thực tế công việc để rút kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng.
Nhật Duy, thành viên của nhóm, cho biết nhờ tham gia mô hình tổ chức tour đã giúp bản thân rèn luyện được những kỹ năng như: giao tiếp, đàm phán, bán hàng, tổ chức; trau dồi thêm những kiến thức phong phú từ rất nhiều lĩnh vực, đồng thời có thêm nhiều mối quan hệ xã hội, trong ngành du lịch, như giám đốc các khách sạn, resort, nhà hàng. Ngoài ra, còn được thêm sự tự tin, bản lĩnh, cũng như giúp bản thân có nhiều kinh nghiệm thực tế, dễ tìm việc làm sau này.
Theo Phát, người trẻ luôn đòi hỏi sự mới lạ, hấp dẫn. Chính vì thế, sản phẩm du lịch của nhóm bắt buộc phải luôn được cải tiến. Thời gian tới nhóm sẽ thiết kế các tour hấp dẫn và thú vị hơn, như tour giáo dục giới tính, tiếng Anh nâng cao. Đồng thời sẽ mở thêm các tour xa hơn, đi dài ngày hơn, điểm đến sẽ là Đà Lạt, các tỉnh miền Tây, Phú Quốc... “Hiện nhóm đang liên hệ với các giảng viên chuyên ngành lịch sử, văn hóa, dân tộc, các công ty du lịch chuyên nghiệp để tập huấn các kỹ năng, kiến thức cho các thành viên”, Phát nói.
Ngoài ra, để người tham gia yên tâm trong mỗi chuyến đi, nhóm luôn làm bảo hiểm, đồng thời chuẩn bị những vật dụng sơ cấp cứu cơ bản. “Các thành viên trong nhóm được trang bị những kỹ năng cần thiết, nắm được các kỹ thuật sơ cấp cứu căn bản để có thể kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khách”, Nguyễn Thị Ngọc Giàu, phó trưởng nhóm cho biết.
Ý KIẾN
“Đây là một mô hình du lịch mới, có sự gắn kết giữa các thành viên, cộng tác viên cũng như hiệu quả trong suốt quá trình hoạt động”. 
Ông Đặng Phước Thiện
(điều hành Công ty du lịch Amitour)
 “Tôi đánh giá cao những gì mà nhóm Youth Journey - Hành trình trẻ đã làm được. Hy vọng họ sẽ thực hiện bài nghiên cứu khoa học để nhân rộng mô hình này”.
Tiến sĩ Phạm Thu Nga
(nguyên Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch, Trường ĐH Sài Gòn)
“Thích nhất là giá mỗi chuyến đi rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên. Lại còn được “nạp” thêm những kiến thức, kỹ năng bổ ích”.
Lê Thanh Tuyền
(sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.