Đổi mới công tác Hội theo nhu cầu của thanh niên

06/04/2013 03:25 GMT+7

Cơ cấu tổ chức Hội không nên tồn tại theo đơn vị hành chính mà cần chuyển đổi, đổi mới theo nhu cầu của thanh niên, là ý kiến của nhiều đại biểu trong phiên thảo luận hội nghị Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8 khóa 6 diễn ra tại Hà Nội chiều 5.4.

Khai mạc hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần 2 khóa 10

Theo phản ánh của nhiều đại biểu, chi hội trên địa bàn dân cư được thành lập song song với chi đoàn hiện đang bộc lộ sự chồng chéo, hoạt động kém hiệu quả. Ở nhiều địa phương, thanh niên đi làm ăn xa, hội viên chỉ tồn tại trên danh sách còn thực tế thì không có người tham gia sinh hoạt, nếu có thì chỉ là đoàn viên sinh hoạt trong chi đoàn. Trong khi đó, nhiều câu lạc bộ, đội nhóm có cùng nghề nghiệp, sở thích phát triển đa dạng, thu hút nhiều thanh niên tự nguyện tham gia.

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, anh Phan Văn Mãi cho rằng công tác Hội năm 2013 sẽ có nhiều điểm đổi mới trong  tổ chức và sắp xếp lại mô hình ở trên địa bàn dân cư và tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. Hội LHTN Việt Nam sẽ đổi mới việc sắp xếp, chuyển đổi chi hội ở những nơi hoạt động không hiệu quả thành các câu lạc bộ, đội, nhóm phù hợp nhu cầu của thanh niên. Trên cơ sở ý kiến thống nhất tại hội nghị, sẽ tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam 4 cấp trong năm 2014. Anh Phan Văn Mãi nhấn mạnh, công tác tổ chức và nội dung đề cập tại đại hội nên ngắn gọn, sinh động và đi thẳng vào những vấn đề đời sống thanh niên.

* Sáng 6.4, tại Hải Dương, T.Ư Đoàn tổ chức khai mạc hội nghị Ban Thường vụ lần 2 khóa 10, diễn ra trong 2 ngày.

P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.