Đời không dễ như mơ

27/02/2015 09:00 GMT+7

Những tưởng cuộc sống sẽ 'nở hoa' nhưng hóa ra bế tắc, nhiều hot girl ân hận về quyết định của mình, giá như họ chỉ là những cô gái bình thường...

Những tưởng cuộc sống sẽ “nở hoa” nhưng hóa ra bế tắc, nhiều hot girl ân hận về quyết định của mình, giá như họ chỉ là những cô gái bình thường...
 
Không lương lại bị quỵt tiền
Huỳnh Ngọc Nhật Hạ (23 tuổi, ở Vũng Tàu, sinh viên (SV) Khoa Thiết kế nội thất Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, người được gọi là “hot girl ảnh thẻ” vì có hình thẻ quá đẹp, gây bão cộng đồng mạng) cho biết, khi trở thành hot girl, được nhiều người biết đến thì có nhiều cái lợi, có mối quan hệ, có show quảng cáo, làm việc gì cũng dễ dàng... Khi nhãn hàng cần làm quảng cáo, các doanh nghiệp thường tìm đến Facebook của các hot girl để liên hệ nhờ đăng status hoặc hình ảnh quảng cáo với giá khá cao, gần chục triệu đồng mỗi status...
Hot girl bán báo Lâm Bảo Nhi (18 tuổi, ở TP.HCM) thì tâm sự rằng, cô được nhiều người biết đến, ra đường nhiều người nhận ra và xin chụp hình chung, được làm việc cùng nhiều người nổi tiếng, đồng thời được tham gia các cuộc thi sắc đẹp, các sự kiện lớn, nhận nhiều lời mời làm mẫu cho các tạp chí thời trang, kiếm được tiền nuôi sống bản thân... Tuy nhiên, nỗi buồn cũng không hề ít. “Rất nhiều chuyện không hay đã xảy ra khiến bản thân gặp nhiều phiền phức...”, Bảo Nhi kể.
Theo chân H.A đi xin được làm hot girl, hầu hết các ông bầu đều hứa hẹn tương lai cô sẽ xán lạn khi trở thành người mẫu ảnh với những hợp đồng quảng cáo sản phẩm, làm đại sứ game, có thể trở thành diễn viên hoặc ca sĩ nổi tiếng... “Và khi đã nổi tiếng thì tiền bạc không còn là vấn đề nữa. Cái danh hiệu hot girl sẽ kiếm bộn tiền”, bầu T.V khẳng định chắc nịch.
Phần lớn hot girl cho biết mặc dù là “người của công ty” nhưng không phải là nhân viên chính thức mà chỉ là cộng tác viên, do đó không hề được hưởng chế độ đãi ngộ nào từ lương bổng đến bảo hiểm.
“Lúc trước cứ tưởng sẽ có lương cứng vài triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, ông bầu hứa hẹn hoài, rồi hẹn nay hẹn mai, đến giờ sau hơn một năm rưỡi mình vẫn không hề có lương. Thi thoảng có hợp đồng làm PG này nọ thì đi, được vài trăm ngàn mỗi ngày, chẳng đủ nuôi sống bản thân”, H.C trải lòng.
Thắc mắc vì sao H.C không nghỉ hẳn để xin một công việc tốt hơn. Cô kể, từ khi bỏ học đến nay, chẳng biết làm gì kiếm sống, chẳng nơi đâu nhận một người chưa tốt nghiệp THPT. “Chẳng biết rồi cuộc đời xô đẩy về đâu. Thôi thì dù bản thân đã muốn “bỏ xó” hai chữ hot girl, nhưng vẫn cứ phải ôm nó để sống lây lất qua ngày”, H.C ngậm ngùi kể.
Còn hot girl Polly N. thì kể đầy chua chát rằng công ty mà Polly đăng ký cộng tác làm ăn bết bát, cả năm mới kiếm được một vài hợp đồng, thế nên… “cái danh hiệu này (hot girl) chẳng thể kiếm ra tiền được”, Polly N. nói.
Cạm bẫy bủa vây
Các hot girl khi nổi tiếng sẽ nhận được những hợp đồng làm người mẫu ảnh. Với lợi thế hình thể sẵn có, hầu hết họ đều bị bắt buộc phải ăn mặc sao cho sexy, gợi cảm. “Nhiều người khi thấy những hình ảnh đó đã tìm vào trang cá nhân, nhẹ thì đùa cợt, nặng thì không ngần ngại chửi rủa, phỉ báng, cho rằng đó là cách chào hàng đi khách”, hot girl Q.V cho biết.
Chuyện thường xuyên gặp của các hot girl, như Huỳnh Ngọc Nhật Hạ chia sẻ, là bị vô số những cạm bẫy bủa vây, thường xuyên nhận những lời đề nghị khiếm nhã. “Nhiều người, có cả những người lớn tuổi, giới doanh nhân đề nghị được ngủ qua đêm hoặc làm bạn gái họ và họ sẵn sàng chi tiền để mua sắm”, Nhật Hạ kể.
Nỗi ám ảnh khác đối với nhiều hot girl là xui xẻo gặp phải những người quản lý (ông bầu) không đứng đắn. “Có lần bị quản lý lợi dụng đụng chạm cơ thể, hay lén lút theo dõi những lúc thay đồ. Nghĩ lại là thấy sợ”, hot girl Jenda N. chia sẻ.
Bên cạnh đó, việc hot girl xuất hiện với mật độ ngày càng dày đặc dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng lớn. “Chỉ cần bạn diện đồ đẹp hơn, xinh đẹp hơn thì sẽ có người khác ganh tị và muốn dìm bạn xuống”, hot girl Q.V nói.
Hot girl Q.V kể lại chuyện vì được quản lý ưu ái nên nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, tham dự các sự kiện... và sau đó bị hot girl cùng công ty chơi xấu. “Ban đầu, cô ấy lấy thuốc châm vào váy trước khi mình đến dự một sự kiện, khiến mình tá hỏa chẳng thể tìm đâu váy khác để thay. Sau đó khi cùng tham gia sự kiện ở Vũng Tàu, ngủ cùng khách sạn, chính người này dùng kim may đồ bỏ lên giường, may mắn là thoát nạn”, hot girl Q.V kể lại trong hoảng sợ.
Theo Lâm Bảo Nhi, cái gì cũng có giá của nó, nghề hot girl đem lại cả hạnh phúc lẫn nuối tiếc cho bản thân. Bầu H.N kể ông biết khá nhiều hot girl vì không có tiền đã liều mình nhận lời “đi khách” để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Cần tự đặt ra những giới hạn
Dân gian có câu “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân” hoặc “Hồng nhan bạc phận”. Hot girl luôn có sức hút mãnh liệt với đại gia và vì thế họ cũng sẽ phải đối mặt với những chiêu trò hoặc lời đường mật kèm những món quà giá trị bạc tỉ của những anh chàng lắm tiền nhiều của hòng chiếm được trái tim (và nhiều thứ khác...) của người đẹp.
Các hot girl cần tự đặt ra cho mình những giới hạn, xác định những vùng an toàn và những vùng nguy hiểm để có thể tự trang bị những chiếc phanh cảm xúc thật hữu dụng trước những giá trị vật chất rập rình đầy hấp dẫn nhưng cũng chứa đựng nhiều bất trắc. Xây dựng hình ảnh bên ngoài nhưng cũng đừng bỏ sót giá trị bên trong - cái mà có thể trường tồn và tỏa sáng cùng năm tháng.
Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An
(Giám đốc chiến lược Trung tâm đào tạo kỹ năng sống Ý Tưởng Việt)
Ý kiến:
“Không ít hot girl có đại gia chống lưng, cho tiền đầu tư sắc đẹp, cho tiền kinh doanh, được đi du lịch khắp nơi... Thế nhưng để được như vậy, bản thân mỗi hot girl tự hiểu cần phải như thế nào. Với nhiều người, họ mong được như thế. Còn bản thân mình thì thấy sợ khi được đại gia ngỏ lời”. (hot girl Hoàng My)
“Bạn bè trong giới hot girl của mình, có những người xem thuốc tránh thai là vật bất ly thân và sử dụng liên tục”. (hot girl H.A)
“Cũng lo đến hạnh phúc gia đình sau này. Chẳng biết liệu bản thân có tìm được hạnh phúc như mong muốn khi dính mác hot girl không nữa. Chứ nhiều người trong nghề này đường tình chẳng ra gì”. (hot girl Thanh Hà)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.