Đổi khoảnh khắc đẹp...

26/04/2015 07:00 GMT+7

Đinh Thị Thu Hằng (28 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đã có ý tưởng bán ảnh du lịch để gây quỹ cho bệnh nhân chạy thận.

Đinh Thị Thu Hằng (28 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đã có ý tưởng bán ảnh du lịch để gây quỹ cho bệnh nhân chạy thận.

Đổi khoảnh khắc đẹp...Đinh Thị Thu Hằng - cô gái bán ảnh du lịch gây quỹ cho bệnh nhân chạy thận - Ảnh: nhân vật cung cấp
Như bao người đam mê du lịch khác, Hằng thích ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên đường đi bằng máy ảnh. Khi đăng tải trên trang Facebook cá nhân, những bức ảnh của
Hằng được đông đảo mọi người bấm like. Nhiều người còn ngỏ ý được sở hữu một bức ảnh trong số đó để làm tranh treo trong nhà.
Rồi một ngày, Hằng chứng kiến những cảnh đời bệnh nhân suy thận nghèo đang phải sống theo vòng quay của máy chạy thận. Nhìn họ trải qua những đau đớn để chống chọi bệnh tật, cô không khỏi chạnh lòng. Hằng bỗng nghĩ tại sao không bán ảnh, đổi những khoảnh khắc đẹp mà bản thân có được trên các cuộc hành trình với hy vọng lấy được thêm những ngày sống cho bệnh nhân suy thận mạn tính.
Nghĩ và làm ngay, Hằng in ảnh để bán gây quỹ cho chương trình “15 giây chia sẻ yêu thương”. Album ảnh “Đổi khoảnh khắc đẹp lấy những ngày sống” trên Facebook của Hằng có hàng trăm tấm hình, được chụp ở rất nhiều nơi, trong nhiều chuyến đi như: Ai Cập, Jordan, Mỹ, Mexico, Cuba, Hàn Quốc, Malaysia, VN… Phần lớn các tấm ảnh này cũng đã được Shutterstock, một trong những trang bán ảnh lớn nhất thế giới rao bán.
Ban đầu Hằng không kỳ vọng “chiến dịch nhỏ” này sẽ có sức lan tỏa và tạo được hiệu ứng rộng rãi. Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện, rất đông bạn bè tán đồng, cho đây là ý tưởng hay và nhiệt tình ủng hộ. Thời gian đầu, chỉ có những người bạn thân thiết và quen biết trên Facebook đặt hàng, sau đó không lâu, các đơn hàng dồn dập đến từ những người chưa từng quen biết ở khắp các tỉnh thành. Thậm chí có cả những người ở tận Úc, Pháp hay Mỹ, Singapore cũng đặt hàng và yêu cầu chuyển bằng đường bưu điện sang tận nơi cho họ, không nề hà phí vận chuyển. Chưa kể có những người Hằng chưa bao giờ quen biết, nói chuyện, nhưng chuyển cho Hằng một lúc mấy triệu đồng chỉ với lời nhắn “tiền chuyển trước để ủng hộ Hằng, rồi hình sẽ lựa sau”.
Chính nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, vượt qua mong đợi nên Hằng tin sẽ gây được một số tiền kha khá để đóng góp vào mục tiêu gần 100 triệu đồng, tương đương 300 suất chạy thận mà “15 giây chia sẻ yêu thương” đặt ra ban đầu để trao cho các bệnh nhân suy thận mạn tính đang điều trị tại Bệnh viện Q.Thủ Đức, TP.HCM.
Yêu thương càng thêm lan tỏa, khi từ những tín hiệu tốt trong dự án “Đổi khoảnh khắc đẹp lấy những ngày sống” của Hằng, rất nhiều người, trong đó có cả những tín đồ đam mê du lịch bụi và chụp ảnh, cũng liên lạc ngỏ ý muốn đóng góp ảnh cho Hằng để làm chương trình xã hội mà không đòi hỏi chi phí nào cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.