Đội hút đinh, vá xe lưu động không nghỉ tết

11/01/2012 12:13 GMT+7

(TNO) Tất cả các đội xung kích hút đinh và vá xe lưu động trên địa bàn TP.HCM sẽ hoạt động bình thường trong những ngày tết để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho người đi đường.

(TNO) Tất cả các đội xung kích hút đinh và vá xe lưu động trên địa bàn TP.HCM sẽ hoạt động bình thường trong những ngày tết để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho người đi đường.

>> Nạn rải đinh tiếp diễn sau khi “đinh tặc” được thả
>> Doanh nghiệp vận tải bức xúc nạn cán đinh
>> Sẽ lập website sáng kiến chống "đinh tặc
>> Đinh tặc" không chừa cả ô tô, xe tải
>> Nạn rải đinh xuất hiện nhiều ở nội thành TP.HCM

Anh Bùi Xuân Thời, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội thanh niên (TTCTXHTN), thuộc Thành đoàn TP.HCM, cho biết các đội hút đinh của Q.Thủ Đức, Q.2, Q.12 và Q.9 sẽ duy trì hoạt động bình thường trong những ngày tết.


 
Các đội xung kích hút đinh tình nguyện làm việc không nghỉ tết - Ảnh: Trí Quang



Ở một số quận, đội hút đinh và vá xe lưu động tuy không tổ chức hút đinh ngày mùng 1 tết nhưng vẫn phân công trực để hỗ trợ kịp thời cho người đi đường trong trường hợp xảy ra sự cố.

Tại Q.2, một chốt hút đinh mới cũng được thành lập trên đại lộ Đông Tây, cách cửa hầm Thủ Thiêm phía Q.2 khoảng 200 m. Tuần sau, quận đoàn này sẽ mở thêm một chốt hút đinh, vá xe mới nữa trên tỉnh lộ 25B (đoạn vào khu Cát Lái).

"Hiện Quận đoàn Q.2 có tất cả 6 xe hút đinh với 12 thành viên. Mỗi ngày, cả đội hoạt động trên đoạn đường dài 20 km. Sắp tới, toàn quận sẽ có 4 chốt hút đinh nằm tại các vị trí thường xảy ra nạn rải đinh để hỗ trợ tốt hơn nữa cho người dân", Tuấn Anh, đội trưởng Đội hút đinh Q.2 cho biết.

Theo Tuấn Anh, mỗi ngày, toàn đội hút đinh Q.2 thu gom được từ 300-400 g đinh và vật nhọn, 1/3 trong số đó là đinh "ách rô".

 
Những thành viên trong các đội vá xe lưu động cũng sẽ phân công trực để hỗ trợ người đi đường bị cán đinh - Ảnh: Trí Quang


"Hiện trên đại lộ Đông Tây xuất hiện thêm khá nhiều người vá xe lưu động tự phát. Đội hút đinh Q.2 có báo cáo hiện tượng này cho công an quận để theo dõi thêm", Tuấn Anh nói.

Trong khi đó, anh Bùi Xuân Thời cho biết, tính đến thời điểm cuối năm 2011, nguồn kinh phí mà TTCTXHTN kêu gọi từ các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hoạt động của các đội hút đinh đã hết. Do vậy, hiện thành viên các đội hút đinh chỉ còn nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ từ quận.

"Sắp tới, trung tâm sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ thêm nguồn kinh phí mới để duy trì hoạt động các đội hút đinh tốt hơn", anh Thời nói.

Nạn rải đinh có thể bùng phát sau tết

Theo anh Trịnh Minh Tài, đội trưởng Đội xung kích phòng chống rải đinh Q.Thủ Đức, số lượng đinh thu gom được trong thời gian trước tết có giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nạn rải đinh có thể sẽ bùng phát trở lại sau tết và thậm chí là ngay trong mấy ngày tết.

"Theo chu kỳ diễn ra như thường lệ, thời gian này, tình hình rải đinh đang tạm lắng. Đến sau tết có thể bùng phát trở lại, kể cả mấy ngày đầu tiên của năm mới cũng có khả năng rộ lên nạn rải đinh", anh Tài cho biết.

Được biết, hiện Q.Thủ Đức có 3 đội vá xe lưu động, chia đều ở 3 khu vực là quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội và quốc lộ 13. Các đội này sẽ hoạt động 24/24 giờ trong những ngày tết.

Trí Quang

>> “Đinh tặc” chuyển sang xài đinh… nhựa
>> Đinh tặc rải gần nửa tấn đinh, vật nhọn khắp thành phố
>> Đinh tặc" chuyển hướng rải đinh
>> Đinh tặc" đi xe buýt để rải đinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.