"Doanh nhân" quà tặng tình yêu

01/11/2007 14:21 GMT+7

Phương Huyền trẻ trung, điệu đà với mái tóc xù mì, nhìn cô bé khó ai tin rằng cô đang là cô chủ một cửa hàng chuyên làm quà tặng tình yêu.

Ngay từ bé, Phương Huyền đã rất có năng khiếu trong việc nữ công gia chánh. Biết tự tay làm những chiếc khăn mặt, rồi quần áo cho búp bê. Lớn hơn chút nữa thì tự tay thêu thùa trang trí những chiếc gối làm quà tặng cho gia đình, bạn bè trong những dịp lễ, Tết. Mọi người đều khen Huyền (hiện đang là sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Ngoại thương) khéo tay và rất thích những sản phẩm gối độc đáo của cô làm. "Mình thường tự tay làm những món quà cho người thân để tránh "đụng hàng". Một hôm có cô bé quen biết đến tận nhà năn nỉ làm gối để tặng bạn trai. Thế là mình mới nghĩ đến việc mở một cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của rất nhiều bạn trẻ, coi như mình giúp họ gửi gắm yêu thương" - Huyền chia sẻ.

Cửa hàng Take One ra đời vào tháng 12. 2005 ngay tại nhà riêng khi Huyền đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Kinh tế đối ngoại trường ĐH Ngoại thương, với những chiếc gối đầu tiên do tự tay Huyền thiết kế. Đúng như những gì cô sinh viên này mong muốn, cửa hàng ra đời đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, nhất là các cô cậu học sinh. Vào những ngày lễ như: Noel, ngày Tình nhân, Quốc tế phụ nữ... cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải. Từ những khách hàng là "dân teen", hiện nay cửa hàng Take One còn sản xuất hàng cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Huyền vui lắm và cho rằng: "Cửa hàng của mình đã trở thành "bước đệm" cho những đôi lứa yêu nhau...".


Sản phẩm của Take One

Take One là cửa hàng độc quyền về mẫu mã lẫn chất liệu (vải Hàn Quốc), nhờ mẹ của Huyền là thợ may có kinh nghiệm nên việc tìm kiếm chất liệu phù hợp cũng như kiểu dáng không mấy khó khăn. Công việc kinh doanh của Huyền được cô miêu tả tương đối nhàn nhã và thoải mái. Nhìn vào số lượng đơn đặt hằng ngày càng tăng lên, khó có ai tin được cô sinh viên năm thứ 3 này chưa bao giờ rơi tình trạng stress vì công việc.

Một ngày của Huyền không bận rộn như mọi người vẫn hình dung về một cô chủ 8x. Lấy chính nhà mình làm xưởng đồng thời là shop, nhờ mẹ làm chuyên viên kỹ thuật, mời cô em họ làm quản lý website của thương hiệu Take One và lôi kéo những người bạn học thiết kế ký hợp đồng dài hạn với mình... chính là cách tận dụng nguồn lực mà Huyền đã áp dụng trong công việc kinh doanh của mình. Có được một ê-kíp làm việc "cây nhà lá vườn", với Huyền đó là một thuận lợi nhưng cũng là một thử thách. "Cái mà mình cảm thấy cần trau dồi nhất chính là kỹ năng quản lý. Mình nhỏ tuổi nhất trong xưởng nên phải có kiến thức thì mọi người khác mới phục" - Huyền tâm sự. Với Huyền, kiến thức trong nhà trường sẽ giúp cho cô tự tin trong công việc vốn được xem là "thương trường" này.

Hoạt động được 3 năm, cửa hàng Take One đã nhận nhiều hợp đồng rải rác từ Bắc vào Nam và cả những hợp đồng lớn ở nước ngoài như: Anh, Hàn Quốc...

Phương Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.