Đoàn tham gia giám sát, phản biện chính sách về thanh niên

09/10/2014 01:47 GMT+7

Ngày 8.10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác Đoàn tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền.

Tại hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải đề nghị các hoạt động, chương trình giám sát, phản biện xã hội của tổ chức Đoàn cần lắng nghe tiếng nói của thanh niên, đặc biệt là những kiến nghị tháo gỡ khó khăn về cơ chế, những đề xuất chính sách nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cũng như phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Phó trưởng ban Dân vận T.Ư Nguyễn Văn Hùng nhìn nhận, theo các quyết định hiện nay thì các nội dung giám sát, phản biện rất rộng, trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đoàn thanh niên nên chọn những vấn đề gần gũi để góp ý, phản biện có chất lượng, đạt hiệu quả cao nhất.

Trong đó, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trẻ, đào tạo nghề và giải quyết việc làm và triển khai nội dung của luật Thanh niên đang là những nội dung cần giám sát, phản biện nhất hiện nay. Ông Hùng cho biết Đảng và Nhà nước sẽ ghi nhận, lắng nghe những ý kiến, quan điểm kể cả trái chiều trên tinh thần xây dựng, góp ý với động cơ trong sáng, không vì mục đích cá nhân.

P.Hậu

>> Sẽ quy định những vấn đề cần có phản biện xã hội
>> Phản biện xã hội chỉ có lợi
>> Phản biện xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.