Dịch vụ cho thuê xích lô mini đắt khách

06/05/2015 10:00 GMT+7

Xuất hiện chưa lâu tại khu hồ Ông Báo (đường Chùa Hàng, P.Dư Hàng Kênh, Q.Lê Chân, Hải Phòng) nhưng cửa hàng cho thuê xích lô mini của chị Phạm Thị Chi (P. Dư Hàng Kênh) đã được nhiều người thích thú.

Xuất hiện chưa lâu tại khu hồ Ông Báo (đường Chùa Hàng, P.Dư Hàng Kênh, Q.Lê Chân, Hải Phòng) nhưng cửa hàng cho thuê xích lô mini của chị Phạm Thị Chi (P. Dư Hàng Kênh) đã được nhiều người thích thú.

Người lớn và trẻ con đều thích thú với dịch vụ cho thuê xích lô mini
Người lớn và trẻ con đều thích thú với dịch vụ cho thuê xích lô mini -  Ảnh Trần Chung
Dịch vụ đã thu hút rất nhiều trẻ em đến chơi. 11 chiếc xe của cửa hàng không lúc nào ngơi khách từ 15 giờ chiều đến 23 giờ đêm, nhất là vào dịp cuối tuần. Với giá thuê 30.000 đồng/giờ, cửa hàng có trung bình từ 40 - 50 lượt khách/ngày. Nhờ dịch vụ này, chị Chi đã kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Chị Chi kể, ý tưởng dịch vụ bắt nguồn cách đây 4-5 năm, khi chị mua một chiếc xích lô mini từ Đà Nẵng về với mục đích cho con cháu trong gia đình chơi. Khi thấy mô hình này có thể phát triển để tạo một sân chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ nhỏ, chị quyết định mở dịch vụ cho thuê xe xích lô mini. Chị Chi cho biết, điểm tiện lợi của xe là có thiết kế xe nhỏ, chỉ cao khoảng 1m nhưng có tải trọng lên tới hơn 100kg. Vì thế nhiều ông bố, bà mẹ rất thích thú khi được tự làm “phu xe” chở con cái đi lòng vòng quanh hồ vừa ngắm cảnh vừa tập thể dục lại tạo được niềm vui cho lũ trẻ. Đặc biệt, trẻ em cũng tự chở được nhau trên chiếc xích lô này.
Từ khi mở dịch vụ, tháng 3.2015, đoạn đường nhà chị vốn thường ngày vắng vẻ bỗng nhiên sầm uất hẳn lên. Vì đông khách nên xung quanh, người dân còn mở cả những dịch vụ khác như: bán đồ ăn nhanh, cửa hàng tô tượng…tạo thành khu vui chơi “hoàn hảo” cho trẻ em trong vùng. Chị Nguyễn Thúy Hồng trú tại số 4 ngõ 107 phố Hoàng Quý, P. Lê Chân cho biết: “Nhà tôi ở gần hồ Ông Báo. Từ khi có dịch vụ xích lô mini, mấy đứa trẻ nhà tôi rất thích. Tôi cũng khuyến khích, vì việc vận động này giúp chúng rèn luyện sức khỏe”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.