Đi học sexy dance

26/08/2012 03:20 GMT+7

Sexy dance là môn nhảy đang thu hút giới trẻ ở TP.HCM.

Ban đầu, người học cần nắm vững các động tác cơ bản như đi sóng, đánh ngực, đánh hông cho dẻo. Sau đó kết hợp với nhạc và các kỹ thuật khó hơn như uốn mình, đá chân, xoay người, bước đi bằng gót chân, nâng ngực, lượn sóng... Tập trên những nền nhạc khác nhau, động tác của sexy dance cũng khác nhau, lúc mạnh mẽ, dứt khoát, lúc nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Chị Huỳnh Thị Thanh Lan (29 tuổi, Q.1) cho biết: “Môn nhảy này có nhiều bài, nhiều động tác linh hoạt làm mình rất phấn khích. Tập nhẹ nhàng vừa sức nên lâu mệt”. Theo chị, thời gian đầu tập, cơ thể vẫn còn cứng nên sẽ đau một chút, nhưng siêng tập luyện thì “người sẽ dẻo dai, thích và tập hoài”.

 Trong một lớp học sexy dance - Ảnh: Hoài Thu
Trong một lớp học sexy dance - Ảnh: Hoài Thu

Kết hợp đồng thời nhiều bộ phận trên cơ thể nên sexy dance giúp người tập tiêu hao năng lượng rất lớn, có được sức khỏe, tránh bị đau cột sống và dáng chuẩn, săn chắc. Ngoài ra, nó giúp người tập có được tính linh hoạt cao, ứng biến và tự tin thể hiện trước công chúng, đem lại những phút thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. “Sexy dance làm người ta cảm nhận mình đẹp hơn”, anh Chế Thanh Hòa, một huấn luyện viên môn sexy dance ở Q.4, cho biết thêm.

Sexy dance có nền nhạc và động tác đa dạng nên người tập có thể dựng bài, sáng tạo ra nhiều động tác phù hợp với các buổi tiệc liên hoan của công ty, trường lớp. Giới trẻ ngày càng tìm đến nó nhiều hơn, đặc biệt là lứa tuổi từ 15 đến 30. Môn nhảy này không giới hạn đối tượng theo học, nam thì học các động tác thiên về sự mạnh mẽ, nữ thiên về sự gợi cảm.

“Sexy dance không đòi hỏi thể lực và độ bền nhiều. Ngoài việc giải tỏa căng thẳng, nó còn kích thích mình nhảy, tăng khả năng nhớ và giảm cân. Mới học một tháng mà mình đã giảm được 3 kg”, anh Trần Trọng Nghĩa (23 tuổi), nhân viên quản lý hành chính, Q.7, chia sẻ.

Sexy dance cho phép người tập sáng tạo, phá cách trên các nền nhạc khác nhau. Cũng có một bộ phận bạn trẻ đã sáng tạo nên những động tác hơi thái quá, khêu gợi trong các quán bar, câu lạc bộ đêm với những bộ quần áo mát mẻ làm nhiều người nghĩ nó là môn chơi vô bổ, hư hỏng.

Trước và sau khi tập 1 tiếng đồng hồ, người tập nên ăn no. Khi tập, đòi hỏi phải tự tin, giữ tinh thần thoải mái và phải “cảm với âm nhạc” để “phiêu” cùng nó. Ngoài ra còn phải gạt bỏ cái tôi của mình, siêng tập luyện, có ý chí và niềm đam mê. 

Một số nơi dạy sexy dance

Sexy dance có nguồn gốc từ “jazz funk”, một thể loại nhảy đến từ các nước Mỹ Latin, kết hợp giữa hiphop và jazz dance. Hiện ở TP.HCM có một số trung tâm mở lớp:

- GetFit Gym, lầu 3 cao ốc H3, 384 Hoàng Diệu, Q.4. Trên 600.000 đồng/tháng/thẻ hội viên.

- Rồng Việt Education, 121 Phan Xích Long, Q.Bình Thạnh. Học phí 360.000 đồng/8 buổi/chiều tối thứ hai, tư, sáu hoặc ba, năm, bảy.

- Saigonbelly dance, 96 đường số 2, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3. Học phí 400.000 đồng/8 buổi, trước 17 giờ ngày thường (cả thứ bảy, chủ nhật). 550.000 đồng/8 buổi/sau 17 giờ các ngày thường.

Hoài Thu

>> Học nhảy Michael Jackson miễn phí giữa thủ đô
>> Học nhảy giúp trẻ bớt hiếu động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.