Đi đâu chơi sau kỳ thi căng thẳng?

23/07/2010 09:02 GMT+7

(TNO) Sau 3 đợt thi ĐH-CĐ mệt nhoài và căng thẳng, thí sinh sẽ đi đâu chơi để xả stress? Xin điểm qua một số điểm đến thú vị để thí sinh lấy lại sức trong những ngày hồi hộp đợi kết quả tuyển sinh.

Trượt cỏ và chèo thuyền thúng

Nếu muốn tìm đến trò tiêu khiển thú vị gần Sài Gòn, bạn trẻ có thể tới CLB Xanh ở Long Thành, Đồng Nai để chơi trượt cỏ. Ngồi trên chiếc xe nhỏ, lao xuống đồi dốc với tốc độ cao, bảo đảm mọi mệt nhọc lo toan sẽ bay theo gió.


Chơi trượt cỏ tại CLB Xanh - Ảnh do CLB Xanh cung cấp

Đồi cỏ ở CLB Xanh khá đẹp, thoai thoải xanh mướt. Máng dùng để trượt là tấm nhựa có bánh xe phía dưới, đủ chỗ cho hai người ngồi.

Nhưng không phải ai cũng có thể trượt thẳng xuống cuối đồi mà thường té ngã giữa đường, do máng bị neo lại giữa dốc hoặc mất thăng bằng khiến hai người ngồi trên máng ngã sóng soài giữa bãi cỏ xanh êm mượt, kéo theo đó là những tràng cười bể bụng, làm tan biến mọi lo toan trong những ngày qua.

Không chỉ có thế, bạn cũng có thể chơi trò trượt cỏ với gậy. Trò này phức tạp hơn nên người chơi phải đội mũ bảo hiểm, chân đi giày trượt chuyên dụng, hai tay dùng gậy chống đẩy hai bên lướt đi, hệt như đang trượt tuyết.

Tuy nhiên, khi tham gia trò này, người chơi phải chấp nhận “đo đất" liên tục, nhưng vui phải biết!

Ngoài môn trượt cỏ, nơi này vẫn còn nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác như đấu bò điện tử, ngồi thuyền thiên nga thư thả dạo quanh hồ nước để hàn huyên.

Đặc biệt thú vị là trò thi chèo thuyền thúng qua lại giữa hai bên bờ hồ. Không chỉ có thế, CLB trên còn có hồ câu cá rất đẹp để các bạn trẻ tha hồ trổ tài.


Đua thuyền ở CLB Xanh - Ảnh: CLB Xanh cung cấp

Ngồi thuyền câu… cá sấu

Đây là trò chơi mạo hiểm và hào hứng tại khu sinh thái Vàm Sát, ở xã Lý Nhơn, Cần Giờ, TP.HCM. Tham gia trò này, các bạn trẻ sẽ tim đập chân run từng giây nhưng rất thú vị.

Ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu quy trình ấp trứng cá sấu và thăm đàn sấu con rất dễ thương. Sau đó, tất cả sẽ được chơi đùa cùng đàn khỉ hoang dã đuôi dài đặc trưng ở Cần Giờ.

Đến đây, bạn trẻ cũng sẽ được khám phá điều kỳ diệu của “hồ nổi” để trải nghiệm cảm giác không bơi vẫn nằm lềnh bềnh trên mặt nước.

Tiếp đó, khách sẽ được đưa đi thưởng ngoạn cảnh sông nước hữu tình và tha hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu bảo tồn dơi của thành phố. Bạn có thể tự tay chèo xuồng, len lỏi trong rừng đước thăm vườn dơi ngủ, tham quan ao cua và câu cua giải trí, và lắng nghe những giai thoại hào hùng về lịch sử rừng Sác Cần Giờ.

Tại các điểm vui chơi như Đầm Sen, Suối Tiên (TP.HCM) hay khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) cũng đang triển khai nhiều mô hình trò chơi thú vị kèm theo chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho giới học sinh, sinh viên.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.