Đi chợ lúc trời chuyển mưa

27/08/2011 15:31 GMT+7

Đi chợ là công việc hằng ngày không có gì xa lạ nhưng đi chợ lúc gió thổi ào ào, mây đen kéo đến tối kịt trời thì với tôi đúng là lần đầu.

Khác với ngày thường, tôi vừa đi vừa suy nghĩ xem lát nữa mình sẽ nấu món gì. Hôm qua ăn cá thì hôm nay phải ăn thịt, hôm qua đã chiên thì hôm nay dứt khoát phải kho. Nhiều khi mải chọn lựa giữa cá với thịt, giữa chiên và kho, tôi cứ đi lên đi xuống đầu chợ đến cuối chợ hai ba vòng mà vẫn chưa nghĩ ra mình nên nấu cái gì.

Nhưng sáng nay thì khác, tôi đi thẳng đến quầy thịt heo mua sườn non và thịt xay. Rồi lại chạy tất tả sang quầy rau mua hai trái bầu. Thế là xong một buổi.

Chưa bao giờ tôi đi chợ lại nhanh như thế, người bán kẻ mua không ai nằn nì cò kè thêm bớt, tất cả bỗng dễ chịu và thông cảm cho nhau. Người mua nhanh nhanh đưa tiền. Người bán lật đật trả lại tiền thừa. Mọi gương mặt lộ rõ sự âu lo bị chậm lại trong cơn mưa đang đến gần.

Đi chợ lúc trời chuyển mưa thế mà vui. Thấy bỗng nhiên ai cũng vội vã. Thấy chợ vẫn đông mà không phải chen lấn như mọi khi. Thấy mấy dì bán cá gọi mà giọng ngọt hơn cả mía lùi. Chắc tại trời sắp mưa nên mới thế.

Lê Thị Anh Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.