Đi “chợ đèn pin”

25/06/2012 08:45 GMT+7

Ở Huế gần đây xuất hiện những chợ đêm khá nhộn nhịp, thu hút mà ở đó, khách mua hàng chỉ nhìn thấy sản phẩm lập lòa qua ánh đèn pin.

Đi dọc các tuyến phố như Đinh Tiên Hoàng, Bà Triệu, Hùng Vương… (TP.Huế) vào ban đêm có rất nhiều gian hàng thời trang được bày bán san sát nhau trên vỉa hè, thu hút khá nhiều người, chủ yếu là các học sinh, sinh viên. Ánh sáng chủ yếu được sử dụng ở các gian hàng này là những cây đèn sạc, đôi khi còn được bổ sung thêm cây đèn pin để rọi lên áo quần cho khách xem hàng, vì vậy các sinh viên thường quen miệng gọi đây là “chợ đèn pin”.

 chợ đèn pin
Kẻ bán, người mua đều là những bạn có tuổi đời còn khá trẻ - Ảnh: L.P.T

Các sinh viên nữ thường tìm đến những khu chợ như thế này để thỏa sức ngắm các bộ cánh đẹp, vừa thư giãn đầu óc mà lại còn tránh được cái nóng của những dãy phòng trọ chật hẹp. Nhiều sinh viên, mặc dù cả tháng chỉ sắm một hai cái áo nhưng lại rất đều đặn đi “chợ đèn pin” mỗi ngày. Lê Thị Bích Thủy (SV ĐH Khoa Học Huế) chia sẻ: “Thay vì lê la hàng quán, vừa tốn tiền vừa không thoải mái, mình thường đi chợ đèn pin vào những buổi tối rảnh rỗi, chủ yếu là đi xem, nhưng thỉnh thoảng mua được một vài món đồ vừa lạ, đẹp, lại rẻ thì cũng thấy rất thú vị”.

Mặc dù các sinh viên chủ yếu tìm đến các khu chợ này với mục đích xem là chính, nhưng chủ các gian hàng tỏ ra khá thân thiện. Chị Lê Thị Ánh Tuyết (chủ một gian hàng trên phố Đinh Tiên Hoàng) nói: “Mình biết sinh viên thì làm gì có tiền mua sắm nhiều, nhưng mà cũng vì các em thường rủ nhau đi xem hàng nên khu phố lúc nào cũng thấy tấp nập, đông vui hơn”.

Sau nhiều lần đi “chợ đèn pin”, một số sinh viên đã mạnh dạn kinh doanh nhằm giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Với số vốn ít ỏi nên khó khăn trong việc đi xa lấy hàng, các bạn chủ yếu mua hàng sỉ từ các chợ lớn trong thành phố như Đông Ba, Tây Lộc,… rồi ra các chợ đèn pin để bán kiếm thêm thu nhập. Bạn Nguyễn Thị Diễm Loan (SV ĐH Ngoại Ngữ) chia sẻ: “Mình bán từ 18 giờ đến 21 giờ, mỗi tháng cũng lời được khoảng 1,5 triệu đồng. Bán ở đây chủ động về thời gian nên rất thích hợp cho sinh viên tụi mình.”

Các khu “chợ đèn pin”, bán rất nhiều mặt hàng từ áo quần, giày dép cho đến túi xách hay đồ lưu niệm…với giá cả phải chăng, đã trở thành một địa điểm khá quen thuộc với nhiều sinh viên ở Huế hiện nay.

Lê Phước Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.