Để ngày tết vui hơn

17/01/2015 04:00 GMT+7

Những đội, nhóm, câu lạc bộ đã và đang rục rịch chuẩn bị cho nhiều kế hoạch tình nguyện trong dịp xuân về với mong muốn những vùng quê họ đến có được cái tết đầy đủ, ấm áp hơn.

Những đội, nhóm, câu lạc bộ đã và đang rục rịch chuẩn bị cho nhiều kế hoạch tình nguyện trong dịp xuân về với mong muốn những vùng quê họ đến có được cái tết đầy đủ, ấm áp hơn.
Giới trẻ đã sẵn sàng cho Xuân tình nguyện 2015	- Ảnh: Việt Khoa
Giới trẻ đã sẵn sàng cho Xuân tình nguyện 2015 - Ảnh: Việt Khoa
Từ những nỗi ám ảnh
Mọi người ai chả háo hức mong đến tết để tận hưởng niềm vui, hạnh phúc. Nhưng có những gia đình, những mảnh đời cơ cực, nghèo khó vô cùng. Có những cụ già đã ngoài 70 nhưng phải sống cô đơn không ai chăm sóc, hay không ít người dân thu nhập dưới 10.000 đồng/ngày, hoặc có người mắc bệnh hiểm nghèo… Ước mong của họ chỉ đơn giản là cơm ngày hai bữa và có mái nhà che nắng che mưa.
Chính những điều ấy đã khiến Hội Thiện nguyện 6789 không khỏi xót xa và thôi thúc mang đến một cái tết đong đầy tình thương, mong góp sức mình để cùng chia sẻ, giúp bà con có được cái tết ấm áp hơn. Mở đầu bằng chương trình Xuân yên vui, gắn kết yêu thương vào ngày 7.2 tới tại xã Thới Hòa, H.Trà Ôn, Vĩnh Long.
Chẳng riêng Hội Thiện nguyện 6789, rất nhiều đội, nhóm, CLB tình nguyện khác cũng đang chuẩn bị thực hiện những chuyến đi ý nghĩa.
Nhóm sinh viên Trường ĐH Nông nghiệp VN, từng đến xã Thiết Ống, H.Bá Thước, Thanh Hóa tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2014, đã bị ám ảnh bởi những gương mặt trẻ thơ dân tộc ít người thiếu ăn thiếu mặc, hay hình ảnh những căn nhà xiêu vẹo mỗi khi có cơn gió mạnh. Họ cảm thấy rất rõ “đồng bào mình còn nghèo lắm”. Và đó là động lực để họ sẽ quay về mảnh đất này trong chương trình Tết vùng cao 2015, để một lần nữa có thể thăm hỏi, động viên và trao những món quà cho mọi người, giúp bà con có cái tết vui hơn, no ấm hơn.
Bạn Hoàng Yến, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 bảo rằng tình nguyện vào dịp cận tết là cơ hội để đến với những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong cộng đồng, để hiểu đâu đó trong cuộc đời vẫn cần lắm những bàn tay chia sẻ, những vòng ôm ấm áp, những lời chúc chân tình mỗi khi xuân đến. Trong Xuân tình nguyện 2015 lần này, có rất đông sinh viên của trường Yến đăng ký tham gia. Thậm chí nhiều sinh viên tiết lộ, đã trò chuyện cùng gia đình rằng “tết này con không về”, bởi muốn hy sinh niềm vui cá nhân để tự nguyện góp sức cho cộng đồng trong xuân này.
Nhiều đoàn chuẩn bị lên đường
Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, những mảnh đời khó khăn… còn nhiều hoạt động khác sẽ diễn ra. Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM sẽ đến thăm và giao lưu với các chiến sĩ Quân khu 7 và Lữ đoàn 125 hải quân, nấu bánh chưng và quyên góp quần áo cũ để làm quà tặng cho những người vô gia cư…
Mạng lưới tình nguyện Vì cộng đồng khu vực miền Nam tổ chức chương trình Xuân tình nguyện 2015 với chủ đề “Xuân biên giới - Tết nghĩa tình” tại các xã biên giới H.Giang Thành, Kiên Giang và H.Bù Đốp, Bình Phước. Chương trình thu hút hơn 200 tình nguyện viên với kinh phí hơn 410 triệu đồng. Nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: tổ chức trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, khám bệnh và phát thuốc cho người dân địa phương…
CLB tình nguyện Ngàn hạc giấy thì tổ chức chương trình thiện nguyện thường niên mang tên Góp nắng xuân, hướng đến đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Cư Pui, H.Krông Bông, Đắk Lắk vào các ngày 31.1 và 1.2 với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng.
Bình luận
 
“Hình ảnh những đứa trẻ nghèo khổ chẳng thể có quần áo mới để đi chơi tết, những gia đình sống chật vật qua ngày, bữa no bữa đói chẳng thể kiếm đâu ra bánh chưng, dưa hành, thịt cá... Tất cả điều đó đã làm nao lòng những trái tim tình nguyện”.
Duy Long (CLB tình nguyện Blue Circles)
 
“Người trẻ hãy tham gia những chương trình tình nguyện vào dịp tết như thế để có thể đóng góp sức mình đem đến những cái tết ấm áp và đầy đủ hơn cho bà con ở mọi vùng quê”.
Quỳnh Anh (nhóm Người Việt trẻ)
 
“Mình mong được góp một phần công sức để sẻ chia khó khăn với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có cái tết vui hơn”.
Thành Trung (nhóm Áo xanh tình nguyện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.