Đẩy mạnh tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

11/08/2009 00:32 GMT+7

* Kết thúc trại hè Toán học toàn quốc lần thứ III - 2009 Tại hội nghị Ban Thư ký T.Ư Hội Sinh viên (SV) VN diễn ra tại Đà Nẵng trong 2 ngày 9 - 10.8, các đại biểu đã đưa ra nhiều vấn đề bàn thảo. Sôi nổi nhất vẫn là vấn đề việc làm cho thanh niên (TN).

Theo thống kê, hiện cả nước có gần 19 triệu TN tham gia lực lượng lao động, trong đó 8 triệu TN đang học các trường phổ thông và chuyên nghiệp (ĐH, CĐ, dạy nghề), bình quân mỗi năm có khoảng 1,1 triệu TN bước vào thị trường lao động. Tuy nhiên, theo thống kê của Bộ LĐ-TB-XH, sau khi tốt nghiệp, có đến 13,3% phải đào tạo lại hoặc bổ sung kỹ năng mới, 37,9% cần kèm cặp tại nơi làm việc và 41,5% cần làm quen với công việc một thời gian mới làm việc được.

Ban Thư ký Hội đã đề ra một số giải pháp để đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp việc làm cho TN, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm nhà trường, Hội SV với công tác tư vấn, định hướng; phối hợp với phòng quản lý SV, phòng đào tạo các trường ĐH, CĐ xây dựng cơ sở dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng của xã hội, nhu cầu tìm việc, đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trung tâm hỗ trợ SV các cấp; phát triển mô hình các CLB học thuật, các cuộc thi định hướng nghề nghiệp cho SV... Hội cũng đề xuất, kiến nghị với Bộ GD-ĐT, nên lồng ghép nội dung tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm ngay từ tiểu học.

* Tối 9.8 tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), trại hè Toán học toàn quốc lần thứ III - 2009 do Hội Toán học VN đã tổ chức đã kết thúc sau 2 ngày tổ chức.

Với sự tham gia của hơn 350 người yêu toán là các giáo viên, HS-SV đến từ 30 tỉnh, thành trong cả nước, trại hè là cơ hội giao lưu học hỏi giữa các thành viên trong cộng đồng Toán học VN.

Diệu Hiền - Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.