Đầu tư thử..., trúng tiền thật

09/08/2009 22:37 GMT+7

21 triệu đồng là số tiền thưởng mà Lê Anh Tuấn (lớp 07QT111 - khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế - trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) nhận được sau khi giành chiến thắng trước 50 “đối thủ” tại cuộc thi “Đầu tư thử - Trúng tiền thật” do Công ty cổ phần Tài chính Vàng Thế Giới (VTG) tổ chức.

Cuộc thi diễn ra trong thời gian một tuần, các thí sinh mở tài khoản ảo trên website của VTG và được cấp hạn mức vốn mặc định cho mọi tài khoản đăng ký của thí sinh là 1 tỉ đồng. Tỷ lệ ký quỹ là 5%, nghĩa là thí sinh được hỗ trợ đòn bẩy tài chính gấp 20 lần. Thí sinh sẽ thực hiện giao dịch qua internet thông qua phần mềm trading online được cung cấp bởi VTG để tiến hành giao dịch. Giao dịch theo hai hình thức: giao dịch khớp lệnh, và giao dịch báo giá (bid-ask). Chỉ trong một tuần, với số tiền 1 tỉ đồng (tiền ảo), Lê Anh Tuấn đã lời được hơn 4 tỉ đồng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là số tiền rất lớn đối với người giao dịch bình thường. Anh Phạm Văn Lành - nhân viên của sàn VTG nhận xét: “Anh Tuấn là người trẻ tuổi nhưng có kinh nghiệm trong việc phân tích kỹ thuật cơ bản, cập nhật thông tin hằng ngày, biết dựa vào biểu đồ để đánh giá thị trường rồi từ đó đưa ra các quyết định mua hay bán. Đây là bước thành công khá lớn đối với nhà đầu tư trẻ như Anh Tuấn”.

Vui mừng với thành quả của mình, Anh Tuấn cho biết cuộc thi đã giúp anh thêm kiến thức và tích lũy được kinh nghiệm đầu tư trên sàn vàng với cả hai hình thức giao dịch khớp lệnh đối ứng và báo giá (Bid & Ask) theo đúng giá thế giới. Với tuổi đời còn rất trẻ (20 tuổi) nhưng Anh Tuấn đã “bỏ túi” khá nhiều giải thưởng như: Giải nhất cuộc thi “Sinh viên với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp”, giải khuyến khích cuộc thi “English For Everyone” và gần đây nhất là giải nhất cuộc thi “Đầu tư thử - Trúng tiền thật” trên trang web Sàn Giao dịch vàng thế giới. Tuấn cho biết, niềm đam mê của mình chính là các hoạt động trong lĩnh vực tài chính.

Khánh An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.