Dấu chứng nhận hài hước

09/10/2010 17:55 GMT+7

Tại các mạng xã hội, nhiều thành viên sử dụng những hình ảnh tự tạo độc đáo để làm avatar (hình ảnh đại diện).

Tại trang Facebook "nhóm những người thích sử dụng avatar độc đáo" với gần 3.000 thành viên, tất cả đều sở hữu những hình đại diện lạ mắt.

Lê Trần Tuấn Anh - người quản lý của nhóm này cho biết tại đây là nơi quy tụ đầy đủ tất cả các loại hình ảnh đại diện độc đáo nhất hiện nay. Chỉ riêng trong bộ sưu tập của nhóm đã có hơn 4.500 hình ảnh đại diện không đụng hàng được thu thập từ các "kho" như: thegioiavatar.com, taochu.com, vatarmienphi.com… chưa kể việc các thành viên bổ sung thêm những hình diện độc đáo khác mỗi ngày.

Không chỉ riêng ở Facebook, tại nhiều mạng xã hội khác như: Yahoo, Blog… hoặc tại các diễn đàn, nhiều thành viên cũng sử dụng những hình độc đáo.

Theo Tuấn Anh, hình ảnh đại diện được các bạn chia thành nhiều loại với những chủ đề khác nhau như: "giấy chứng nhận", kinh dị, búp bê… Ngoài ra, còn có dạng chữ cái viết bằng ngôn ngữ tuổi teen được cách điệu bằng những chữ thư pháp, hình động…

Tại Facebook "nhóm những người thích sử dụng avatar độc đáo" có một khảo sát nhỏ, hầu hết các ý kiến đều cho rằng với những "giấy chứng nhận" có con dấu đỏ độc đáo được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Kết quả này cũng là sự lựa chọn của nhiều thành viên tại diễn đàn truongton.net, vn-zoom.com.

Nhiều thành viên nam của "nhóm những người thích sử dụng avatar độc đáo" cho biết các bạn rất thích sử dụng những hình vừa rất đẹp, lại độc đáo và đặc biệt là phù hợp với bản thân mình như con dấu chứng nhận: đẹp trai bẩm sinh, không sợ vợ, là hot boy, sẽ là người chồng lý tưởng... Còn các thành viên nữ cũng tỏ ra không kém khi sưu tầm những hình chứng nhận là: đẹp gái từ hồi giờ, nụ cười rất duyên, người vợ đảm đang… để làm hình đại diện.

Lê Hoàng - một thành viên cho biết hiện có gần 100 "con dấu" chứng nhận đủ loại được sưu tập mỗi ngày, cứ hai, ba ngày lại thay đổi hình đại diện một lần. Ngoài những con dấu chứng nhận dành cho phái nam của mình, Hoàng còn sở hữu các loại khác như: chứng nhận chém gió, thành viên của hội độc thân, chứng nhận thật lòng yêu em… mà bạn tự tạo ra theo cách hướng dẫn từ các trang như petalia.org, 3c.com.vn, thuthuat.chiplove.biz…

Tuấn Anh kể, mặc dù là "nhóm những người thích sử dụng avatar độc đáo" nhưng có quy định rõ ràng đó là không cho phép các thành viên của nhóm đăng tải những hình ảnh nhạy cảm, phản cảm. "Nhóm chỉ khuyến khích những hình ảnh độc đáo mang tính hài hước. Còn nếu sử dụng các hình ảnh của các lãnh tụ, lãnh đạo cấp cao, quan chức nhà nước, nhân vật nổi tiếng, các danh nhân… để viết kèm những lời nói không đúng thì sẽ không được chấp nhận. Các hình ảnh mang tính bôi nhọ, trái với thuần phong, mỹ tục, khiêu dâm, đồi trụy, kinh dị, bạo lực… đều bị nhắc nhở, cảnh cáo và cấm đăng tải hình ảnh tại nhóm trong một thời gian. Nếu tái phạm sẽ bị đuổi ra khỏi nhóm", Tuấn Anh nói.  

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.