Đặng Thái Hoàng vô địch cuộc thi Oympia lần thứ 12

24/06/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Với 250 điểm, thí sinh Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh) đã giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2012 trong sáng nay (24.6) sau cuộc "leo núi" gay cấn đến phút cuối.

(TNO) Với 250 điểm, thí sinh Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh) đã giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2012 trong sáng nay (24.6) sau cuộc "leo núi" gay cấn đến phút cuối.

Bốn "nhà leo núi" gồm: Trần Lê Phương (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Khánh (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum), Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh) và Thân Ngọc Tĩnh (Trường PT Năng khiếu thuộc ĐHQG TP.HCM).

9 giờ sáng nay, cuộc thi chính thức diễn ra tại trường quay S9, Đài truyền hình Việt Nam - sân khấu chính của vòng chung kết - cùng 4 điểm cầu truyền hình trực tiếp tại 4 trường có học sinh dự thi.

Tại điểm cầu Quảng Nam, hàng trăm người đã đổ xô về Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm để cổ vũ cho thí sinh Trần Lê Phương, bởi Phương là học sinh đầu tiên của tỉnh Quảng Nam có mặt tại cuộc thi lớn này trong suốt 12 năm qua.


Ảnh Hoàng Sơn


Cảnh cổ vũ sôi động tại điểm cầu Quảng Nam - Ảnh Hoàng Sơn

9 giờ 30, các thí sinh bước vào vòng thi Khởi động, trả lời nhanh trong vòng 60 giây các câu hỏi 10 điểm.

Thí sinh đầu tiên là Nguyễn Ngọc Khánh đã giành được 60 điểm với 6 câu trả lời đúng. Thí sinh Ngọc Tĩnh rất tự tin với 90 điểm khi trả lời đúng 9 câu hỏi. Lê Phương giành được 60 điểm. Riêng Thái Hoàng, em rất dí dỏm cho rằng, các bạn thi quá giỏi nên e hơi… run, Hoàng được 50 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, khán giả chứng kiến cuộc bứt phá ngoạn mục của thí sinh Thái Hoàng. Em đã tự tin và táo bạo khi nhấn chuông ngay sau câu hỏi thứ hai. Với đáp án đúng là "tiếng Việt", Hoàng đã giành tuyệt đối 80 điểm, xếp vị trí thứ nhất sau 2 vòng thi với 130 điểm.

Kết thúc phần thi Tăng tốc, Thái Hoàng vẫn là người dẫn đầu với 210 điểm. Hai thí sinh Lê Phương và Ngọc Tĩnh xếp thứ 2 với 160 điểm. Thí sinh Ngọc Khánh đạt 150 điểm.

Bước vào phần thi cuối cùng Về đích, Ngọc Khánh là người trả lời đầu tiên và em chỉ giành được 40 điểm. Cuối vòng chung kết, Ngọc Khánh có tổng cộng 190 điểm.

Riêng phần thi này, cổ động viên của Trường PT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM - trường của thí sinh Ngọc Tĩnh - như vỡ òa khi thí sinh này chọn gói 80 điểm và bạn đã trả lời đúng tất cả các câu hỏi, đạt 240 điểm, vươn lên tạm dẫn đầu.

Ở phần thi này, thí sinh Lê Phương khá căng thẳng. Mặc dù đã nhận được sự động viên từ thầy hiệu trưởng của mình nhưng thí sinh nữ duy nhất đã không vượt qua các bạn chơi với gói câu hỏi 60 điểm, đành kết thúc ngày "leo núi" với 140 điểm.

Còn thí sinh Thái Hoàng có trong tay 230 điểm, em bước vào phần thi của mình rất tự tin, và chọn gói câu hỏi "an toàn" 40 điểm.

Tuy những câu hỏi đầu chưa chính xác, nhưng 2 câu hỏi sau Thái Hoàng đáp đúng nên giành được tổng số điểm là 250 điểm.

Với số điểm này, Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh) là người đăng quang Đường lên đỉnh Olympia năm 2012 và giành suất học bổng du học trị giá 35.000 USD.

Thân Ngọc Tĩnh (Trường PT Năng khiều thuộc ĐHQG TP.HCM) xếp thứ nhì với 240 điểm.

Đồng giải ba là bạn Nguyễn Ngọc Khánh (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum) với 190 điểm và Trần Lê Phương (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam) với 140 điểm.

Đường lên đỉnh olympia 1
Bốn nhà leo núi xuất hiện với phần giới thiệu hài hước và vui nhộn - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia 2
Sân khấu vòng thi chung kết Olympia được trang trí đẹp mắt. Đây cũng là format sân khấu cho mùa thi tiếp theo - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia 3
Vòng chung kết diễn ra cực kỳ gay cấn - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia 4
Với những màn rượt đuổi điểm số giữa các thí sinh - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia 6
Hội đồng cố vấn hồi hộp theo dõi cuộc thi - Ảnh:P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia 5
Rất đông khán giả Quảng Ninh đã có mặt tại trường quay S9 - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia  7
Họ đã vỡ òa trong niềm sung sướng hạnh phúc khi Hoàng bình tĩnh kết thúc cuộc thi - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia  8
Thái Hoàng trở thành Nhà vô địch cuộc thi Olympia năm thứ 12 - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia 9
Thân Ngọc Tĩnh (góc trái) nhận giải Nhì; Nguyễn Ngọc Khánh và Trần Lê Phương đồng giải Ba - Ảnh: P.Hậu

Đường lên đỉnh Olympia  10
 Đặng Thái Hoàng trong vòng vây của bạn bè, người thân chia vui trong ngày chiến thắng - Ảnh: P.Hậu

Hoàng Sơn - Phan Hậu

>> Bí quyết học và chơi của ứng cử viên vô địch Olympia
>> Hồ Ngọc Hân vô địch cuộc thi Olympia lần thứ 9
>> Chung kết Đường lên đỉnh Olympia
>> Những "hạt sạn" trong Đường lên đỉnh Olympia
>> Tài trợ cho nhà vô địch Olympia Lê Vũ Hoàng 2.000 đô la Úc
>> Gặp gỡ các nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia
>> Giao lưu với các nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia
>> Gặp các nhà vô địch Olympia tại Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.