Đám cưới đồng tính nữ

19/12/2010 09:28 GMT+7

Đoạn phim đám cưới của cặp đôi Quang Minh và Thùy Linh diễn ra vào ngày 14.12 ở Hà Nội đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Đây là đám cưới đồng tính nữ đầu tiên ở Việt Nam.

>> Cưới giả để cha mẹ vui lòng


Đôi uyên ương cùng giới Quang Minh và Thùy Linh - Ảnh: yume.vn

15 giờ ngày 16.12, đoạn phim này được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, chỉ vài tiếng sau đoạn phim đã hiện diện ở rất nhiều trang cá nhân như Blog, Facebook khác và đặc biệt là Youtube, thu hút đông đảo lượt người truy cập.

Trong đoạn phim, "chú rể" Quang Minh có mái tóc đỏ rực, còn cô dâu Thùy Linh sở hữu mái tóc vàng. Đám cưới diễn ra hoành tráng trước gần 100 bạn bè, người thân với hoa hồng, thiệp mừng cùng đầy đủ nghi lễ long trọng.

Cô dâu Thùy Linh sinh năm 1991, là sinh viên năm thứ nhất trường Quốc tế

Raffles Hà Nội. Thùy Linh cho biết "chồng" mình - Quang Minh là giám đốc của một công ty truyền thông quảng cáo ở Hà Nội. Họ từng là bạn học của nhau. Sau một khoảng thời gian dài thân thiết, tình yêu giữa hai cô gái nảy nở và họ quyết định tổ chức đám cưới.

"Chú rể" Quang Minh chia sẻ hai "vợ chồng" đã trải qua tình yêu trong sáng, chân thành; cả hai rất hiểu nhau, luôn có cảm giác hạnh phúc, an toàn khi ở cạnh nhau và thật sự đã thuộc về nhau. Quang Minh cũng cho biết để được là “vợ chồng” như hôm nay, tình yêu của họ đã gặp rất nhiều sự phản đối từ bạn bè và gia đình hai bên, đặc biệt là mẹ Quang Minh. Tuy nhiên, cả hai đã kiên trì thuyết phục và dần dần được gia đình chấp nhận.

Hiện tại, Linh và Minh đều sống chung với bố mẹ, nhưng dự định sau đám cưới này, khi Thùy Linh hoàn thành khóa học ở trường, cặp đôi này sẽ cùng nhau đi du học lấy bằng thạc sĩ ở nước ngoài.

Xem đoạn phim này, rất đông cư dân mạng đã bày tỏ sự lo ngại về hạnh phúc lâu dài của cô dâu và chú rể cùng phái này. Một người bày tỏ: "Thế thì còn đâu thiên chức của người mẹ, còn đâu hạnh phúc của cặp vợ chồng là những đứa con". Có cả ý kiến cho rằng đây là đám cưới đi ngược lại thuần phong mỹ tục của người Việt, con gái không thể lấy con gái và lên tiếng phản đối.

Tuy nhiên, số đông thì cho rằng mỗi người đều có suy nghĩ và có quyền tự quyết định cuộc đời mình. Họ hy vọng rằng đây là một quyết định đúng đắn, đồng thời lên tiếng ủng hộ đám cưới của Quang Minh và Thùy Linh, chúc đôi uyên ương sống hạnh phúc bên nhau.

Trên mạng, Quang Minh và Thùy Linh cũng hồi đáp những ý kiến phản đối: "Con gái lấy con gái thì có gì sai? Quan trọng là đám cưới này xuất phát từ tình yêu thật lòng"… Nhiều người thì tỏ ra thông cảm với "vợ chồng" Quang Minh và Thùy Linh bởi những thiệt thòi mà họ sẽ phải đối mặt trong cuộc sống, nhất là sức ép từ dư luận trong thời gian sắp đến.

Dù cho rất nhiều lời bàn tán, nhưng "chú rể" Quang Minh luôn tự tin rằng chắc chắn "anh" sẽ vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống cùng Thùy Linh sau này.

“Hãy có cái nhìn thoáng hơn”

"Bấy lâu nay mình yêu người cùng phái, muốn là vợ là chồng thật sự của nhau nhưng không dám. Qua đám cưới này, mình đã tự tin và mạnh dạn hơn nhiều, trong tương lai sẽ thực hiện theo. Mong rằng qua đám cưới của "anh" Minh, chị Linh thì xã hội, mọi người, quý phụ huynh và những bạn trẻ hãy có cái nhìn thoáng hơn, thiện cảm hơn đối với những người như chúng mình, chấp nhận những tình yêu như vậy", nickname Khánh Diễm chia sẻ trên Facebook.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.