Đám cưới... 870.000 đồng!

21/02/2013 09:16 GMT+7

Đám cưới tưng bừng mà toàn bộ chi phí chỉ 870.000 đồng!

Hôm 21-1 (trước tết), tại hội trường Xã đoàn Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), đám cưới của hai bạn Hoàng Văn Dũng và Nguyễn Thị Thủy, ở thôn Thắng Phúc, ngụ cùng xã, đã diễn ra trong niềm vui tưng bừng của bà con hai họ và bạn bè. Độc đáo là đám cưới tốn toàn bộ chi phí chỉ 870.000 đồng!

Dũng và Thủy cùng đi học rồi ở lại Hà Nội làm việc và yêu nhau. Cận tết cả hai về quê, tranh thủ những ngày nghỉ để cưới. Đang lo vì đồng tiền eo hẹp, nhà cửa chật chội không biết làm sao; rồi tiền dàn âm thanh, dựng rạp, bàn ghế... thì được bạn bè mách nước: đến “Phòng cưới văn hóa” của Đoàn thanh niên xã, ở đó có dịch vụ cưới siêu rẻ!

Đám cưới... 870.000 đồng!
Đôi uyên ương hạnh phúc trong đám cưới đơn sơ mà ấm cúng và vui tươi tại “Phòng cưới văn hóa” xã Ngư Lộc - Ảnh: Hà Đồng

Thủy mừng lắm: “Đoàn xã đứng ra lo từ phông rạp, trang trí hội trường, chương trình âm nhạc, người dẫn chương trình đến chè nước, bánh kẹo, hoa tươi... Hầu như Đoàn xã lo tất tần tật cho đám cưới của chúng tôi, nhưng chi phí rẻ đến bất ngờ, chỉ 870.000 đồng”.

Trong nhiều năm qua, Đoàn thanh niên xã Ngư Lộc là một trong những đơn vị duy trì và thực hiện tốt mô hình “Phòng cưới văn hóa” cho các bạn trẻ tại địa phương. Được UBND xã đầu tư kinh phí ban đầu mua loa đài, tăng âm, đàn, phông màn trang trí, bàn ghế... đủ bộ, Đoàn thanh niên địa phương xuống tận các thôn tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hưởng ứng phong cách tổ chức đám cưới theo nếp sống mới, vui tươi và tiết kiệm.

“Lúc đầu nhiều gia đình trong xã chưa mặn mà với mô hình “Phòng cưới văn hóa” do Đoàn thanh niên tổ chức. Bởi vì phụ huynh thường quan niệm việc cưới xin cho con cái là việc nội bộ gia đình, việc gì phải đưa ra làng ra xã tổ chức. Nhưng khi thấy đám cưới của chính các cán bộ Đoàn xã, thôn diễn ra tại “Phòng cưới văn hóa” do Đoàn thanh niên tổ chức rất gọn, vui tươi, đầm ấm, lại tiết kiệm chi phí, người dân Ngư Lộc mới thay đổi quan niệm cho con cháu đăng ký tổ chức đám cưới theo nếp sống mới. Đến nay rất nhiều đám cưới ở xã Ngư Lộc đều diễn ra tại hội trường xã do Đoàn thanh niên lo phần dịch vụ. Có ngày từ sáng đến chiều, Đoàn xã tổ chức tới 13 đám cưới cho các bạn trẻ. Toàn bộ anh em trong ban chấp hành Đoàn thay nhau dẫn chương trình, xúm vào tổ chức cho từng đám cưới vui trọn vẹn. Nhiều hôm anh em mướt mồ hôi, mệt lử nhưng rất vui” - anh Đặng Văn Hải, bí thư Đoàn xã Ngư Lộc, chia sẻ.

Anh Đặng Văn Hải cho biết thêm số tiền các đôi uyên ương đóng 870.000 đồng để tổ chức đám cưới, ngoài chi phí cho một đám cưới, Đoàn xã còn mua một món quà tặng đôi bạn trẻ. Tại đám cưới, đôi uyên ương sẽ được cán bộ xã trao giấy đăng ký kết hôn.

Các cụ già ở làng cho biết nhờ các gia đình đều cho con cháu tổ chức đám cưới tại “Phòng cưới văn hóa” nên không còn cảnh các bạn trẻ uống rượu rồi gây gổ, đánh nhau, phóng xe máy bạt mạng như trước kia.

Trong năm 2012 có 93 đôi uyên ương của xã Ngư Lộc làm đám cưới ở xã đoàn. Từ đầu năm 2013 đến nay, Đoàn xã cũng đã tổ chức được 20 đám cưới cho các bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ ở các xã lân cận như Đa Lộc, Minh Lộc, Hưng Lộc cũng đến Ngư Lộc nhờ Đoàn xã tổ chức đám cưới. Anh Cao Công Thức - bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc - cho biết trong thời gian tới, Huyện đoàn Hậu Lộc sẽ nhân rộng mô hình này trên địa bàn huyện.

Theo Hà Đồng / Tuổi Trẻ

>> Đám cưới gây náo loạn
>> Làm đám cưới trên sân bóng
>> Tử vong tại đám cưới
>> Đám cưới tập thể lớn nhất
>> Đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.