Dạ tiệc cuối năm của học trò

19/05/2013 03:30 GMT+7

Truyền nến là một trong những nghi thức như thông điệp truyền trao nhiệt huyết của các anh chị lớp trên cho các em lớp dưới...

Dạ tiệc cuối năm dành cho học sinh hai trường THPT Lê Quý Đôn và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) được tổ chức tối 17.5 tại Trung tâm Metropole (Q.3, TP.HCM).

Từ ý tưởng của nhóm học sinh lớp 11 mang tên The Prepper nhằm tổ chức một buổi tiệc dành tặng học sinh khối 12 của cả hai trường trên, trong quá trình xây dựng và lên kế hoạch, được sự góp ý của nhiều người, trong đó có các bậc phụ huynh, các bạn đã “liều mạng” nâng cấp thành buổi dạ tiệc cuối năm cho học sinh các khối.

 Các gương mặt được đề cử cho danh hiệu "king & queen"
Các gương mặt được đề cử cho danh hiệu "king & queen" - Ảnh: Độc Lập

Dựa trên dạng những buổi lễ hội của các trường THPT ở Mỹ, gồm có các phần như chụp hình lưu niệm, hoạt động văn nghệ, buffet, bầu chọn và trao giải cho nhà vua và nữ hoàng, đêm tiệc này còn có nhiều cải tiến: học sinh tham dự không chỉ gồm khối 12 mà còn cả khối 10 và 11 với mục đích để các em được giao lưu với đàn anh, đàn chị. Đồng thời cũng là cơ hội để học sinh 2 trường giao lưu, mở rộng mối quan hệ. Đặc biệt buổi lễ hội còn có thêm một nghi thức rất ý nghĩa là truyền nến.

300 học sinh của cả 2 trường đã tham gia đêm dạ tiệc với một tâm trạng phấn khích. Phần văn nghệ do học sinh tham gia cũng được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình thức lẫn nội dung. Bên cạnh đó có sự xuất hiện của DJ Adam - DJ từng trình diễn trong đại nhạc hội Soundfest vào tháng 5 năm ngoái. Có thể nói, buổi lễ hội như một bữa tiệc âm nhạc sôi động do chính các học sinh cùng tạo dựng và hòa nhịp. Đặc biệt, nghi thức truyền nến đã trở thành tâm điểm của buổi tiệc. Ngọn lửa từ những ngọn nến được trao như một sự chuyển giao giữa 2 thế hệ, là ngọn lửa động viên của các thế hệ đàn anh, đàn chị, cũng là ngọn lửa chất chứa niềm tin của các anh chị dành cho những người em của mình.

Khoảnh khắc khi các thế hệ đàn anh đàn chị trao ngọn lửa thân thương, ấm áp cho các em đã khiến khán phòng lặng đi. Truyền đi nhiệt huyết cho đàn em, sự bùi ngùi hiện rõ trên khuôn mặt của thế hệ đi trước. Về phần các em, xúc động và tự hào khi nhận được sự thương yêu và những mong đợi của các anh chị mình...

Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện do chính học sinh tổ chức lại được đón nhận đông đảo như vậy. Hy vọng nó sẽ là một sân chơi bổ ích giúp các em có điều kiện học hỏi thêm nhiều kỹ năng sống. 

Nhóm The Prepper gồm: Lâm Phạm Lan Khanh, Nguyễn Phương Khanh (Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa),  Khánh Hà, Kim Thư, Nguyễn Tri Nguyên Lộc và Hoàng Nguyên (Trường THPT Lê Quý Đôn). Kinh phí tổ chức được các bạn xây dựng từ việc bán vé tham dự, từ nguồn tài trợ tự kêu gọi và sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh...

Lan Khanh

>> Thay lời muốn nói dành cho tuổi học trò
>> Nên duyên từ tình yêu học trò
>> Gương sáng học trò 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.