Đà Nẵng: Phong trào pa-tin trở lại

03/08/2010 12:48 GMT+7

(TNO) Nửa năm nay, phong trào trượt pa-tin trở lại với giới trẻ TP Đà Nẵng sau gần chục năm… giải tán.

Giới trẻ hiện thích chọn những đôi pa-tin Inline Skate, loại giày trượt 4 bánh xe xếp trên 1 dãy, khác với những đôi giày Roller Skate, loại hai hàng bánh xe từng phổ biến tại các sân trượt pa-tin trước đây.

Giày Inline Skate tuy mất nhiều thời gian tập luyện thành thạo nhưng có khả năng di chuyển linh hoạt và trình diễn đẹp mắt hơn hẳn loại giày cũ.

Từ cuối năm 1999, ba sân trượt pa-tin được xây dựng tại TP Đà Nẵng rơi vào ế ẩm nên đã đóng cửa. Hiện nay, vào 16 giờ hằng ngày tại vỉa hè đường Bạch Đằng ven sông Hàn (khu vực cầu chữ T), các bạn trẻ tự bày biện các chướng ngại vật (slalom) để luyện tập. Chủ nhật hằng tuần, CLB Pa-tin TNT tổ chức thi đấu, trình diễn pa-tin với các kỹ thuật slide, vượt slalom, speed… tại Công viên 29.3 cho các bạn đam mê môn thể thao này.

Hiện nay, thành viên của CLB Pa-tin TNT đã lên đến gần 100 người, trong đó khoảng 40 bạn tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên vào các buổi chiều trong ngày tại khu vực vỉa hè đường Bạch Đằng.

Hoàng Thanh - Đội trưởng CLB Pa-tin TNT cho biết: “Hiện nay các thành viên trong CLB vẫn chưa có một sân chơi pa-tin đúng nghĩa, tuy nhiên môn này thu hút đông đảo giới trẻ tham gia, mình hi vọng trong tương lai phong trào còn phát triển mạnh mẽ”.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.