Đa dạng quà tặng ngày Valentine

12/02/2009 17:02 GMT+7

(TNO) Sôi động không kém thị trường chocolat và hoa hồng - những quà tặng truyền thống cho Lễ tình nhân (Valentine - 14.2) - là các mặt hàng đồ lưu niệm. Đây là thị trường hầu như dành riêng cho giới trẻ.

Hà Nội: Hoa hồng tươi để… 5 năm

Các quầy bán đồ lưu niệm gần Đại học Y Hà Nội (số nhà 104, 105, 106 tập thể Khương Thượng, Q.Đống Đa) một tuần nay luôn tấp nập người ra vào, xem và mua hàng.

Đồ lưu niệm tại các cửa hàng này khá phong phú, từ các loại bưu thiếp, móc chìa khóa, nhẫn, dây chuyền đến gấu bông, khăn, giầy dép… với giá rất sinh viên. Móc chìa khóa đôi có giá 15.000 đồng/cặp, gối trái tim thêu tên 70.000/cái (kích thước 40 x 60 cm)... Khách hàng tha hồ lựa chọn món đồ phù hợp với túi tiền và sở thích của mình.

 
Những giỏ quà tặng gồm thú bông và chocolate rất đắt hàng - Ảnh: H.Minh

Bao bì và cách gói quà là “chiêu” thu hút khách của các cửa hàng năm nay.

Hai chú gấu bông, một hộp chocolat Bỉ và một tấm thiệp trong một chiếc giỏ mây; hay một chiếc hộp giấy hình trái tim đã được bọc nilon thắt nơ đẹp, bên trong lồng thêm một trái tim bằng bông, ở giữa trái tim là… một trái tim khác, trong đó có một trái tim bằng chocolat… Giá bán của những món quà này từ 50.000 đồng đến 215.000 đồng, tùy thuộc vào chủng loại thú bông, số lượng các “phụ kiện” thêm vào.

Năm nay, ngoài các loại hoa tươi truyền thống được bó với phong cách trẻ trung hợp với ngày Valentine thì tại Hà Nội mới xuất hiện một loại hoa hồng “bất tử” có thể để được tới… 5 năm. “Mới đầu tôi cứ nghĩ đó là hoa hồng giả, nhưng khi sờ vào cánh thì đúng là hoa thật” - Phạm Thu Hằng, sinh viên năm thứ 4 ĐH Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

 
Hoa hồng “bất tử”, mặt hàng mới trong mùa Valentine 2009 - Ảnh: H.Minh

Theo chị Bùi Bích Ngọc - người kinh doanh loại hoa này, đây là hoa hồng thật, được ướp và nhập khẩu từ Nhật Bản. “Có rất nhiều màu sắc, từ hồng nhung, hồng vàng tới hồng tím, hồng xanh… Giá mỗi bông là 150.000 đồng. Nếu khách hàng bảo quản trong điều kiện khô ráo và hạn chế đụng vào thì hoa sẽ càng để được lâu”, chị Bích Ngọc cho biết thêm.

TP.HCM: Diện mạo mới cho những mặt hàng quen

Các mặt hàng đồ lưu niệm cho Valentine trên thị trường TP.HCM năm nay hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc, một số ít từ Nhật, Thái Lan; riêng các loại thiệp thì gần như tất cả là hàng nội.

Với ưu thế có nhiều địa điểm phân phối, giá bán nhất định chung trong toàn hệ thống, chăm sóc khách hàng chu đáo, trưng bày bắt mắt…, các cửa hàng thuộc hai hệ thống cửa hàng đồ lưu niệm Hanah và Chíp Chíp là điểm đến của nhiều khách hàng giới trẻ, đặc biệt là học sinh - sinh viên trong dịp này.

 
Cặp "tình nhân" bò trong bông hoa, giá 145 - 200 ngàn/cặp tại Chíp Chíp shop Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: K.Hoa

Vì là hàng nhập nên giá cả ở những cửa hàng này không thể gọi là “bình dân”, song không vì thế mà lượng khách hàng của họ bớt đi. Anh Toàn - Quản lý cửa hàng Chíp Chíp Nguyễn Đình Chiểu (484 Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q.3) cho biết từ khoảng mười ngày trước đây họ đã bắt đầu phục vụ “khách Valentine”. Và khi chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến “giờ G”, theo quan sát của PV Thanh Niên Online, khách hàng ra vào tấp nập, nhân viên bán hàng và gói quà ở đây “quay” không kịp. Các cửa hàng của Hanah cũng tương tự.

Dù là những mặt hàng đã khá quen thuộc, nhưng với sự sáng tạo của những người bán, những con thú bông đã có diện mạo mới, khi được đặt trong một đóa hoa bằng vải hoặc được ghép thành cặp đôi khác “giới”.

 
Hộp kẹo, 2 kẹo cây + 2 kẹo chocolate của Trung Quốc, giá 130 ngàn đồng tại Hanah shop Nguyễn Kiệm - Ảnh: K.Hoa

Cũng như vậy với các loại kẹo. Với những cây kẹo nhiều màu, nhiểu kiểu dáng (của Trung Quốc), kẹo chocolate (của Trung Quốc, của Nhật) và một vài “phụ kiện”, Hanah đã cho ra nhiều sản phẩm hộp kẹo đẹp mắt và mang đúng ý nghĩa Valentine, có giá từ 130 – 350 ngàn đồng/hộp.


Hoa này có thể để... trăm năm - Ảnh: K.H

Nhẫn cặp và đồng hồ cặp là những mặt hàng mới ở hệ thống cửa hàng Chíp Chíp. Cặp nhẫn (bằng inox xi, của Trung Quốc) mang nhiều ý nghĩa nhưng giá khá “mềm”: từ 55 – 135 ngàn đồng/cặp. Đồng hồ cặp (cũng của Trung Quốc) thì đắt hơn, do giá trị sử dụng của nó: 300 – 350 ngàn đồng/cặp.

 
Cặp đồng hồ này có giá 350 ngàn đồng - Ảnh: K.H

Và thiệp, món quà tặng “chung thủy” với con người, thì lại càng phong phú hơn, từ các loại đơn giản (in màu), đến các loại trình bày cầu kỳ với nhiều họa tiết, hoa văn độc đáo bằng phương pháp thủ công, hầu hết là hàng nội, nên giá cũng rất nội: 4 – 50 ngàn đồng/tấm…

Đà Nẵng: Hoa tăng giá; chocolate "sale off"

“Năm nay giá hoa hồng tăng cao”, đó là khẳng định của nhiều chủ shop hoa trên địa bàn TP Đà Nẵng. Do hoa nhập từ Hà Nội không đẹp và thiếu hàng, trong khi nguồn hoa từ Đà Lạt không đủ cung cấp cho cả nước nên giá hoa thường ngày đã cao hơn năm ngoái (3 – 4 ngàn đồng/bông). Ngày 12.2, giá hoa hồng trên thị trường TP Đà Nẵng dao động từ 5 – 7 ngàn đồng/bông hồng nhung. Shop hoa 58 Trần Phú cho biết trong những ngày tới giá hoa sẽ biến động tùy theo giá nhập về, có thể sẽ từ 8-12 ngàn đồng/bông hồng.

Theo anh Lê Văn Hiếu - quản lý shop lưu niệm Phượng đường Phan Châu Trinh - thì sức mua chỉ bằng 50% năm ngoái, các mặt hàng mới được lựa chọn nhiều nhất là gối tình yêu, trái tim bông có giá từ 50-300 ngàn đồng. Anh Hiếu cho biết điều ngạc nhiên là dịp Valentine năm nào cũng thấy nhiều bạn nữ đến mua quà hơn bạn nam, và thường đi mua quà từ rất sớm, còn các bạn nam thì thường đi mua vào đúng ngày 14.2. Ngoài chocolate, thú nhồi bông, các bạn nữ thường mua ví, thắt lưng, zippo cho bạn trai của mình.

 
Gối bông - sản phẩm mới được ưa chuộng trong Valentine năm nay - Ảnh: N.Tú

Trước dự báo sức mua sẽ yếu hơn mọi năm, nhiều siêu thị trên địa bàn TP Đà Nẵng đã đồng loạt giảm giá các mặt hàng liên quan đến Valentine trong các ngày từ 12 – 14.2. Siêu thị Intimex giảm 5% mặt hàng chocolate, miễn phí gói quà các mặt hàng bánh kẹo, mỹ phẩm có hóa đơn từ 50 ngàn đồng trở lên. Siêu thị Bài Thơ, Big C cũng có những động thái tương tự để thu hút khách mua sắm.

Năm Kỷ Sửu nên thị trường quà Valentine cũng xuất hiện nhiều mặt hàng có biểu tượng con vật này. Các con trâu nhồi bông, bò nhồi bông được trang trí rất dí dỏm và đáng yêu. Hãng Chocolate Mark & Milk cũng tung ra thị trường Valentine sản phẩm chocolate “trâu vàng”. Gian hàng chocolate tại tầng 2 Siêu thị Big C chủ yếu là các loại chocolate tầm trung, có giá vừa phải, đáng chú ý có các loại chocolate mẫu mã mới như hình chai rượu dành cho nam giới (120 ngàn đồng/hộp), chocolate hoa hồng (50 ngàn đồng/cặp) dành cho quý cô.

Ngoài ra, tại khu vực ngã 5 và một số tiệm bánh trên đường Hoàng Diệu mở thêm dịch vụ nhận làm chocolate theo yêu cầu mẫu mã của các thượng đế đang yêu.

Các sản phẩm áo cặp, áo đôi tuy không mới những vẫn được nhiều bạn trẻ chọn làm quà Valentine, các hãng thời trang N & M, Blue Exchange, NiNoMax cũng đang "sale off" 25 – 30% các sản phẩm này.

 
"Phố nhồi bông" đắt hàng trong dịp Valentine - Ảnh: N.Tú

Không khí Valentine không chỉ trong các shop quà lưu niệm, ở vỉa hè đường Lê Duẩn từ 16 giờ chiều hằng ngày mọc lên “phố nhồi bông”. Những con thú bông ở đây thường có giá tương đối “mềm” so với các shop, nhưng đôi khi người bán cũng hét giá “trên trời” nếu gặp “gà mờ”. Một con gấu bông, cún bông cỡ đại đúng giá khoảng 250 ngàn đồng (rẻ hơn 50 – 80 ngàn đồng so với shop) nhưng người mua có thể bị “hét” khoảng 450 ngàn đồng.

Tất cả những người đang yêu đều có thể chọn một món quà - tùy theo điều kiện riêng, cung bậc tình cảm… - gửi đến “người ấy” trong ngày lễ của tình yêu này. Không nhất thiết phải cầu kỳ hay có giá trị kinh tế lớn, quan trọng là phù hợp và nhất là “người ấy” cảm thấy hạnh phúc khi nhận quà…

Hồng Minh – Kim Hoa – Nguyễn Tú

>> Bạn biết gì về quà tặng cho Lễ tình nhân
>> Thị trường ngày Lễ tình nhân đang nóng lên
>> Nhiều lựa chọn hấp dẫn cho ngày Lễ tình nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.