Cử nhân Mỹ rao bán bằng đại học

28/08/2015 14:10 GMT+7

(TNO) Câu chuyện cử nhân thất nghiệp không chỉ xuất hiện ở xứ ta mà còn ‘đình đám’ ở nhiều quốc gia khác. Mới đây, một cử nhân ở Mỹ đã rao bán bằng đại học của mình.

(TNO) Câu chuyện cử nhân thất nghiệp không chỉ xuất hiện ở xứ ta mà còn "đình đám" ở nhiều quốc gia khác. Mới đây, một cử nhân ở Mỹ đã rao bán bằng đại học của mình, theo The Telegraph.

Cô Stephanie Ritter rao bán bằng đại học trên trang eBay - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Cô Stephanie Ritter rất thất vọng về tương lai nghề nghiệp của mình và quyết định rao bán tấm bằng đại học trên trang thương mại điện tử eBay với giá 50.000 USD, khoảng hơn 1,1 tỉ đồng.
Theo một nghiên cứu mới đây của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York (Mỹ), hiện chỉ có 27% người tốt nghiệp đại học ở nước này được làm đúng ngành.
Nhiều bậc phụ huynh và sinh viên đã đầu tư khoản tiền rất lớn để lấy được tấm bằng đại học, với kỳ vọng sẽ có một công việc tốt sau khi ra trường. Tuy nhiên, kết quả không như mong muốn đã khiến nhiều người thất vọng, theo The Telegraph.
Stephanie Ritter chỉ là một trong số đó. Cô tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân nghệ thuật sân khấu tại Trường đại học bang Florida từ năm 2011 và đến nay vẫn làm công việc bán hàng. Trong lúc quét dọn phòng riêng, Stephanie tìm thấy tấm bằng ngày trước và quyết định bán nó.
Tình trạng cử nhân gặp khó khăn sau khi tốt nghiệp không chỉ có ở Mỹ mà còn xuất hiện ở Anh. Một thống kê mới đây ở Anh cho thấy khoảng 60% cử nhân đang làm những công việc đòi hỏi tay nghề thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.