Con trai mà có nước da “chim sa cá lặn”

02/11/2012 10:29 GMT+7

Em là con trai nhưng lại có dáng vẻ “da trắng như tuyết, môi đỏ như son”. Nhiều người khen em “tốt mã” nhưng em lại rất khó chịu, đi tới đâu cũng nghe xầm xì, còn bị mấy chàng gay... sờ mó. Bác sĩ có cách nào giúp em?

Em là con trai nhưng lại có dáng vẻ “da trắng như tuyết, môi đỏ như son”. Nhiều người khen em “tốt mã” nhưng em lại rất khó chịu, đi tới đâu cũng nghe xầm xì, còn bị mấy chàng gay... sờ mó. Bác sĩ có cách nào giúp em? Ng.Nguyễn (TP.HCM)

- Có nhiều nguyên nhân khiến giao diện của các chàng “phong trần” hơn các nàng: da dày hơn, hắc sắc tố nhiều hơn, cơ bắp to hơn, lông rậm hơn và đâu đâu trên “tòa thiên nhiên” đồ sộ này đều có chữ ký của hormone nam testosterone. Dáng vẻ hầm hố này còn có công di truyền từ thời săn bắn hái lượm: chỉ mấy ông “to cao đen lông” mới có cơ may sống sót với thú dữ để truyền gen cho hậu thế.

 Con trai mà có nước da “chim sa cá lặn”

Nói vậy nhưng những cậu trai “lệch tông” như em không cần chạnh lòng sớm. Lắm khi tạo hóa lo ra với sản phẩm của mình, ngẫu nhiên vẫn có lắm chàng chính hiệu từ đầu đến chân trừ khoản nước da “nghiêng nước nghiêng thành”.

Thật ra đây là lỗi thiết kế nhỏ, muốn “sơn” lại mặt tiền không khó. Trời cho mấy người nghèo sắc tố một khoản vay mãn đời nhờ ánh nắng, một chút dãi nắng dầm mưa là có ngay màu da đồng hun. Như vậy không khó biên tập lại vẻ ngoài.

Ánh nắng là toa vitamin D (hấp thụ canxi) miễn phí từ thuở chúng ta chưa biết đứng bằng hai chân. Những ai tư thù với bóng nắng chẳng những hay nay yếu mai đau mà còn sở hữu dáng vẻ liêu xiêu, trời sinh một cặp “môi đỏ như son, da trắng như trứng gà bóc”.

Ng.Nguyễn thân mến, bạch hổ vẫn là chúa sơn lâm. Nếu muốn chứng tỏ oai hùm gầm lên một tiếng chẳng hạn, thay vì suốt ngày trông trước ngó sau bầy hươu xầm xì gì em ạ.

Theo BS Đỗ Minh Tuấn / Tuổi Trẻ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.