“Cơn sốt” ảnh động

23/08/2011 17:26 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ say sưa với trào lưu chụp ảnh mới cực kỳ thú vị được gọi là cinemagraph.Cinemagraph là viết ghép của cinema (phim) và photograph, một dạng ảnh trong đó nhân vật chuyển động nhưng bối cảnh thì đứng yên.

Loại ảnh này sống động hơn ảnh thông thường nhưng chưa đầy đủ nội dung để trở thành phim. Giới trẻ gọi nó là phim trong ảnh.

Phim trong ảnh được chuyên gia nhiếp ảnh người Mỹ Jamie Beck (http://fromme-toyou.umblr.com/tagged/gif) giới thiệu trên blog cá nhân của ông và tạo nên cơn sốt cho cộng đồng mê nhiếp ảnh.

Theo Trần Hoàng Anh - sinh viên ngành công nghệ thông tin trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, phim trong ảnh mang lại cảm giác thật cho người xem. Hiện nay, trên mạng xuất hiện nhiều dịch vụ làm phim trong ảnh với giá vài trăm nghìn cho ảnh cá nhân, ảnh kỷ niệm… cho đến vài triệu đồng cho ảnh quảng cáo dự án cao ốc, văn phòng, khu du lịch…

Nguyễn Thụy Ngọc Linh - sinh viên Học viện Hành chính (cơ sở TP.HCM), chia sẻ: “Chỉ cần lên mạng tải những phần mềm phù hợp thì trong 10 phút bạn có thể hô biến một tấm ảnh thường thành ảnh động. Không chỉ làm mưa, mà bạn có thể làm tuyết rơi, nước chảy... trên bức ảnh của mình, đảm bảo bạn sẽ thấy một phong cảnh mới thật kỳ ảo và lãng mạn”.

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.